ผบ.ตร.แถลงรวบเจ้าของ ร.พ.ดังบงการสังหาร"พระบัณฑิต"

ข่าวทั่วไป Saturday March 28, 2015 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงจับกุมนายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ เจ้าของโรงพยาบาลเอกอุดร ผู้บงการฆาตกรรมพระบัณฑิตสุปัณฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด ซึ่งตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่มีการแยกสอบสวนระหว่างนายบรรเจิดกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ

โดย ผบ.ตร.กล่าวว่า ยืนยันความบริสุทธิ์ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากคดีนี้มีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงเกรงว่าประชาชนจะสงสัยการทำหน้าที่ของตำรวจ และวันนี้หลังจากแถลงเสร็จจะนำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จ.อุดรธานี จากนั้นจะนำไปขออำนาจศาลทหารฝากขังผลัดแรกในทันที พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ

"ยืนยันว่าหากคดีนี้มีส่วนเชื่อมโยงไปยังผู้ใดก็จะดำเนินคดีไปตามนั้น ไม่มีการปกป้องเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่นอน"

สำหรับสาเหตุการสังหารนั้น นายบรรเจิดอ้างว่า พระบัณฑิตมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสมและมีความสัมพันธ์กับสีกาหญิง ซึ่งเป็นแพทย์หญิงคนหนึ่ง ซึ่งนายบรรเจิด และ พล.ต.ต.บุญลือ ยังให้ตัวเองติดตามพฤติการณ์ของแพทย์หญิงคนดังกล่าวกับพระบัณฑิต และพบว่าแพทย์หญิงได้ไปที่วัดดังกล่าวจริง แต่ไม่พบความผิดปกติใด ๆ ตนจึงได้ว่าจ้างนายปัญจ๋าเป็นเงิน 110,000 บาท และว่าจ้างนายบุญนาคเป็นเงิน 55,000 บาท เพื่อร่วมลงมือก่อเหตุดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ