ทัพภาค 4 เฝ้าระวังขู่ป่วนอีก 9 จุดหลังบึ้มหลายจุดกลางเมืองปัตตานีเมื่อคืน

ข่าวทั่วไป Thursday April 2, 2015 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)ภาค 4 ส่วนหน้า ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ถึงเหตุระเบิดในพื้นที่เศรษฐกิจ 4 จุดใน จ.ปัตตานีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่า เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน และหวังทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และเฝ้าระวังเหตุการณ์ หลังจากมีการข่าวแจ้งเตือนว่าอาจมีการก่อเหตุอีก 9 จุด

เหตุระเบิดกลางเมืองปัตตานีเมื่อคืนนี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 2 เม.ย.คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดแสวงเครื่องจุดแรกบริเวณหน้าบริษัท อีซูซุ ถนนหนองจิก แรงระเบิดทำให้กระจกร้านเซเว่นอีเลฟเว่นฝั่งตรงกันข้ามได้รับความเสียหาย, จุดที่สองบริเวณหน้าร้านธนาสินเรซซิ่งจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสอง ข้างธนาคารกรุงไทย ถนนหนองจิก ทำให้กระจกร้านขายของเล่นฝั่งตรงกันข้ามได้รับความเสียหาย

จุดที่สามหน้าร้าน ก.กิจเจริญการสุรา จำหน่ายเครื่องดื่มเยื้องกับบริษัท อริยะมอเตอร์ ถนนยะรัง ส่วนจุดที่สี่เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงบนถนนสายบานา-แหลมนก แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มจำนวน 7 ต้นและไฟฟ้าดับในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อเหล็กขนาดน้ำหนักประมาณ 15-20 กิโลกรัม จุดชนวนระเบิดด้วยระบบไฟฟ้าด้วยการตั้งเวลาจากโทรศัพท์มือถือ

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว และระบบไฟฟ้าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากนี้จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปสู่การดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป และได้รับมอบหมายจากแม่ทัพภาค 4 ให้เร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชน

ส่วนกรณีมีการข่าวเตือนให้ระวังเหตุเกิดซ้ำอีก 9 จุดในพื้นที่บริเวณห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ถ.นาเกลือ, ย่านตลาดโต้รุ่ง ถ.พิพิธ ที่เป็นย่านชุมชน, ถ.มะกรูด, ย่านตลาดหมอวิทย์วงเวียนหอนาฬิกา, ตลาดสดเทศบาลเยื้องมัสยิดกลาง, ตลาดน้ำริมแม่น้ำปัตตานี,ย่าน ถ.เจริญประดิษฐ์ และตลาดเปิดท้ายกลางเมืองปัตตานีนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มและเฝ้าระวังมากขึ้นตามที่มีการแจ้งเตือนแล้ว


แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ