"สรรเสริญ"ย้ำนายกฯไม่หวังอำนาจอยู่ยาว หากงานสำเร็จตามโรดแมป

ข่าวทั่วไป Monday April 6, 2015 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหรคมช. ทำนายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)จะอยู่ในตำแหน่งอย่างน้อยอีก 3 ปี ว่า

ตนคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ คงสบายใจในส่วนที่นายวารินทร์ ให้กำลังใจในการทำงานและระบุว่าบ้านเมืองจะสงบไม่มีความวุ่นวาย แต่ในส่วนที่นายกฯหรือคณะรัฐมนตรี จะอยู่ในตำแหน่งอีกกี่เดือนกี่ปี คิดว่าประเด็นสำคัญที่รัฐบาลนำมาเป็นปัจจัยในการพิจารณาคือ เรื่องภาระงาน ตามโรดแมปว่าได้ดำเนินการลุล่วงไปตามเป้าหมายเพียงใด สมเจตนารมณ์ที่เรามุ่งมั่นไว้หรือไม่

"อยากเรียนว่าท่านนายกฯ เอาเป้าหมายของการงานเป็นที่ตั้ง หากทุกอย่างเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ ก็ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่รัฐบาลจะต้องอยู่ในตำแหน่งต่อไป ท่านนายกฯกล่าวเสมอว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ต้องการอำนาจ แต่ต้องการทำงานเพื่อประเทศ แต่หากยังมีความพยายามปลุกปั่น ยั่วยุ ขัดขวางการทำงานของรัฐบาล ก็จะส่งผลให้การบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เป็นไปตามแผนและระยะเวลาที่วางไว้"พล.ต.สรรเสริมกล่าว

ทั้งนี้ หากยังมีความเคลื่อนไหวอันนำไปสู่ความไม่สงบ สร้างความเดือดร้อนอันตรายให้แก่เจ้าหน้าที่และประชาชน รัฐบาลก็คงไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกเหนือจากยืนเคียงข้างและไม่สามารถละทิ้งประชาชนและหน้าที่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ