มท.1 สั่ง ปภ.ประสานจังหวัดช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุฤดูร้อน 19 จ.

ข่าวทั่วไป Thursday April 9, 2015 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานจังหวัดเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจัดเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ พร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภค วัสดุซ่อมแซมบ้านเรือนไปมอบแก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น รวมถึงฟื้นฟูสิ่งสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 6 -8 เม.ย.58 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน 19 จังหวัด 28 อำเภอ 53 ตำบล 132 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 1,642 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย แยกเป็น ภาคเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง และอุตรดิตถ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 จังหวัด ได้แก่ เลย อำนาจเจริญ ยโสธร มหาสารคาม นครราชสีมา ร้อยเอ็ด ขอนแก่น นครพนม สกลนคร หนองบัวลำภู และหนองคาย ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี ภาคตะวันตก 1 จังหวัด ได้แก่ ตาก ภาคตะวันออก 4 จังหวัด ได้แก่ สระแก้ว ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประสบภัยนำเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย รวมถึงเร่งสำรวจความเสียหายของพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ