ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคาร์บอมเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย

ข่าวทั่วไป Saturday April 11, 2015 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อคืนที่ผ่านมา(10 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎ์ธานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถชั้นล่างของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย โดยแรงระเบิดทำให้รถยนต์เสียหายจำนวนมาก และรถยนต์คันต้นเหตุพังเสียหายทั้งคัน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากการคาร์บอมหรือไม่ เพราะเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่จากหน่วย EOD จะลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งในวันนี้

ด้าน พล.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ที่ปรึกษา (สบ.10) พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และหน่วย EOD ได้เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถชั้นล่างของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย และเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาหลักฐานต่างๆ หลังเกิดเหตุคาร์บอม โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะเดินทางลงไปดูพื้นที่เกิดเหตุด้วยตนเอง

ทั้งนี้ เซ็นทรัลฯ ได้ออกหนังสือชี้แจงเหตุการณ์เหตุรถยนต์ระเบิดบริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุยว่า เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 22.50 น. ของวันที่ 10 เม.ย.ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ระเบิดบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน โซนด้านหลัง ทางเข้าประตู 3 ถนนเลียบหาดเฉวง ทำให้ผนังอาคารบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย มีกระจกอาคารแตกบางส่วน เสียหายเล็กน้อย และมีลูกค้าได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน และตกใจเป็นลม จำนวน 2 คน ซึ่งทั้งหมดได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลและกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ห้างได้กั้นบริเวณที่เกิดเหตุและอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่ถูกต้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาไล่เลี่ยกันได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยอาคารศูนย์อาหารและศูนย์การค้าเสียหายทั้งหมด เนื่องจากมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวนมากอยู่ในศูนย์การค้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงบริเวณศูนย์อาหารไว้ได้ ไม่ให้ลุกลามไปยังส่วนของภัตตาคารและจุดขายสินค้าโอทอป เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เนื่องจากเป็นเวลาที่ปิดบริการแล้ว

มีรายงานว่าเมื่อเวลา 00.40 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ขณะที่หลังคาของอาคารได้ทรุดตัวลงมาบางส่วน เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่แล้ว ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้จะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ