ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มความปลอดภัยสงกรานต์ หลังเกิดเหตุระเบิดเซ็นทรัลสมุย

ข่าวทั่วไป Sunday April 12, 2015 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือสั่งการด่วนถึงหน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล สาขาเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยให้สำรวจและจัดทำข้อมูลสถานที่สำคัญ เช่น สถานที่ราชการ ท่าอากาศยาน สถานีขนส่ง และระบบสาธารณูปโภคสำคัญ สถานที่ซึ่งมีความเสี่ยง สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่ที่มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก และให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ ให้ดำเนินการตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเฝ้าระวังก่อนเกิดเหตุ และใช้เป็นพยานหลักฐานในการสืบสวน ติดตาม จับกุมผู้กระทำผิดให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

สำหรับเรื่องการข่าวให้ใช้มาตรการเชิงรุกในการสืบสวนหาข่าว โดยให้ประสานการปฏิบัติกับสันติบาล ทหาร หน่วยงานด้านการข่าว รวมทั้งฝ่ายปกครองในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชน หากทราบหรือพบเบาะแส หรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถแจ้งไปยังโทรศัพท์สายด่วน 1599 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ