นายกฯกำชับห้ามมีผู้โดยสารตกค้าง-สั่งเพิ่มห้องน้ำทุกจุดที่มีผู้เดินทางมาก

ข่าวทั่วไป Monday April 13, 2015 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2558 ท่านนายกรัฐมนตรีได้กำชับว่า พี่น้องประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับบ้าน กลับภูมิลำเนา จะต้องได้เดินทางทุกคน ทุกหน่วยงาน ต้องบริหารจัดการ มิให้มีผู้โดยสารตกค้าง รวมทั้งให้เพิ่มจุดดูแลนักท่องเที่ยวผู้ต้องการต้องได้เดินทาง ทั้งในส่วนของท่าอากาศยาน และสถานีขนส่ง นอกจากนี้ท่านนายกยังสั่งการเป็นพิเศษให้ดูแลเรื่องความสะอาดของห้องน้ำในทุกจุดที่จะมีผู้เดินทางสัญจรจำนวนมาก"

สำหรับแผนอำนวยการด้านความสะดวกและปลอดภัย ให้ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบด้วย 1.จุดให้บริการประชาชนทั่วไทย บนโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน 200 แห่ง 2.ปรับปรุงสภาพโครงข่ายคมนาคม สัญญาณไฟจราจร จุดตัดทางรถไฟ จุดกลับรถ ทางข้าม ป้ายจราจร ไฟแสงสว่าง 3.ศูนย์ปฎิบัติการกระทรวงคมนาคม (MOTOC) รวบรวมข้อมูลและรายงานสถานกาณ์อุบัติเหตุ 4.กรมขนส่งทางบกให้บริการตรวจรถก่อนใช้เดินทางปลอดภัย จำนวน 250 แห่ง

5.ตรวจความพร้อมของยานพาหนะและอุปกรณ์ในระบบขนส่งสาธารณะ 6.จุดตรวจกรมการขนส่งทางบก 310 แห่ง เพื่อตรวจความพร้อมพนักงานขับรถโดยสารที่สถานีขนส่ง สำนักงานขนส่ง จุดจอด และสถานประกอบการ 7.ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม เจ้าหน้าที่ประจำ 24 ชั่วโมง ผ่านระบบสายด่วน 1365 8.จุดให้บริการประชาชนบนโครงข่าย ทางหลวงชนบท 95 แห่ง 9.จุดตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสาร 11 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ขอนแก่น กำแพงเพชร พิษณุโลก ลำปาง ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี สงขลา และระยอง 10.ศูนย์บัญชาการกรมทางหลวงชนบท 19 แห่ง ศูนย์บัญชาการกรมทางหลวง 124 แห่ง

ทางด้าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะจัดโครงการเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ในวันที่ 10-14 เมษายน 2558 ประกอบด้วย 1) ขบวนประเพณี ที่สะท้อนความเป็นไทย และภาพลักษณ์พื้นที่ และขบวนวัฒนธรรมสงกรานต์ย้อนอดีตสี่ภาค 2) เทศกาลสงกรานต์ “สืบสานมรดกไทย" โดยสนับสนุนการจัดกิจกรรมเอกลักษณ์รวม 12 พื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ สุโขทัย ขอนแก่น นครพนม หนองคาย พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช สงขลา และภูเก็ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ