กทม.จัดจุดอำนวยความสะดวก-รักษาความปลอดภัยปชช.ช่วงสงกรานต์ 6 จุด

ข่าวทั่วไป Monday April 13, 2015 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา ชีนิมิตร ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยประชาชนที่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9 – 15 เมษายน 2558 จึงได้มอบหมายสำนักเทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานเขตพื้นที่ จัดจุดอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 ขึ้นจำนวน 6 จุด ที่เป็นเส้นทางเข้า-ออกเมือง ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริเวณฟุตบาทหน้าปั๊ม PT ถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออก เขตหนองแขม จุดที่ 2 บริเวณปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ แยกฉิมพลี ถนนบรมราชชนนี ฝั่งขาออก เขตทวีวัฒนา จุดที่ 3 บริเวณปั๊มน้ำมันเชลล์ ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก เขตบางขุนเทียน จุดที่ 4 บริเวณใกล้ SB เฟอร์นิเจอร์ ถนนบางนา ฝั่งขาออก เขตบางนา จุดที่ 5 บริเวณคลังน้ำมัน ถนนวิภาวดี ฝั่งขาออก เขตดอนเมือง และจุดที่ 6 บริเวณสะพานเข้าสนามฟุตซอล บางกอกอารีน่า ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก

สำหรับประชาชนผู้ที่สัญจรผ่านจุดดังกล่าวสามารถแวะเข้าไปพักใช้บริการในจุดอำนวยความสะดวกฯ ที่จัดเตรียมไว้ให้ประชาชนโดยไม่คิดค่าบริการ ประกอบด้วย การบริการน้ำเย็น ผ้าเย็น กาแฟ ลูกอม บริการตรวจซ่อมรถที่มีปัญหา โดยกองโรงงานช่างกล บริการรถลาก รถยก โดยสำนักการโยธา มีเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคอยให้ความช่วยเหลือประชาชน และรถพยาบาลประจำจุดตรวจ

นอกจากนี้ยังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ขับขี่รถโดยสาร รถขนส่ง รถกะบะ และรถสิบล้อ มอเตอร์ไซค์ไม่สวมหมวกกันน็อค พร้อมทั้งเตือนภัยและให้คำแนะนำในการขับขี่อย่างปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ