เจอบึ้มในถังขยะซ.สุขุมวิท 1-101/1 บาดเจ็บ 3 ราย ตร.คาดวัยรุ่นทิ้งระเบิดปิงปอง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 14, 2015 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ต.วัลลภ จำเนียรสวัสดิ์ พงส.ผนก.สน.บางนา รับแจ้งเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 2 ครั้ง บริเวณซอยสุขุมวิท 101/1 วชิรธรรมสาธิต 12 หมู่บ้านมณียา ซอยย่อย 4 จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อุดม ธุระงาน ผกก.สน.บางนา

ที่เกิดเหตุพบพนักงาน กทม.ได้รับบาดเจ็บจึงรีบนำตัวส่ง รพ.บางนา 1 เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสุรัตน์ สิทธิปัญญา อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดที่มือขวา ต้องทำการผ่าตัด ล่าสุดยังรู้สึกตัวดีอยู่ จากการตรวจสอบโดยรอบพบวัตถุทรงกลมพันด้วยเทปสีดำ 4-5 ลูก เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นระเบิดชนิดไหน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ทราบชื่อคือ นายอัมพร แซ่เบ๊ อายุ 47 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาด้านซ้าย และนายกูน เจียงชัย อายุ 45 ปี หูอื้อ โดยทั้งหมดเป็นพนักงานทำหน้าที่เก็บขยะ ของสำนักงานเขตบางนา

นายอัมพร พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่น่องด้านซ้าย โดยก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยเพื่อนร่วมงานรวม 5 คนได้มากับรถเก็บขยะของเขตบางนา เมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณกลางซอยย่อย 4 หน้าบ้านเลขที่ 120/542 ของหมู่บ้านมณียา ตนและนายสุรัตน์ กำลังจะยกถังขยะที่ตั้งอยู่ตรงนั้นมาเทใส่ท้ายรถขยะ แต่จู่ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้น โดยถังขยะเป็นถังล้อสีเขียว แต่ถังขยะไม่พังเพราะเกิดระเบิดขึ้นบริเวณท้ายรถ

พ.ต.ต.วัลลภ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นในซอยดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด และเจ้าของบ้านที่ถังขยะตั้งอยู่หน้าบ้านก็ไม่ทราบว่า ใครเป็นผู้นระเบิดมาทิ้งไว้ ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน จึงคาดว่าน่าจะนำระเบิดมาทิ้งไว้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อีโอดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป์ ผบก.น.5 กล่าวว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดปิงปองถูกนำมาทิ้งไว้ในถังขยะจำนวน 3 ลูก คาดว่าเป็นของวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์มาในหมู่บ้านแล้วเกิดทะเลาะกันเมื่อคืนนี้ทิ้งไว้ เพราะกลัวความผิด ตอนนี้กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตามตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวอยู่ โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ