คนร้ายวางระเบิดทางเข้าหาดเสด็จจ.นราฯเจ็บ4/กราดยิงฐานปฏิบัติการทหารที่ปัตตานีไร้เจ็บ

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 2015 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบริเวณทางเข้าหาดเสด็จ ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เบื้องต้นมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นผู้ใหญ่ 3 ราย และเด็ก 1 ราย

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์และใช้อาวุธสงคราม กราดยิงใส่ฐานปฏิบัติการทหารพราน 44 อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ประมาณ 15-20 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ภายในฐานได้ยิงตอบโต้จนเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที คนร้ายจึงได้ขี่รถหลบหนี แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังติดตามไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าอาจจะใช้หลบหนี

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) กล่าวว่า ทั้ง 2 เหตุการณ์น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยเหตุการณ์แรกที่ จ.นราธิวาส คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องวางทิ้งไว้ข้างทางบริเวณทางเข้าหาดเสด็จ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะเห็นได้ว่าคนร้ายไม่สนใจเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเลย ตรงกันข้ามกันกลับมีความพยายามทำลายบรรยายกาศกระบวนการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำลายภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจ และทำลายความน่าเชื่อถือของระบบอำนาจรัฐที่พยายามแก้ไขปัญหาเชิงสันติวิธีในทุกมิติ ทั้งการบังคับใช้กฎหมาย การดูแลพื้นที่ให้ปลอดภัย การเข้ามามีส่วนร่วมของภาคประชาชน และการพัฒนาที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ