ศาลตัดสินประหารชีวิต"หมอสุพัฒน์"และลูกชายคดีฆาตกรรม-ซ่อนเร้นศพ

ข่าวทั่วไป Friday May 1, 2015 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลจังหวัดเพชรบุรีนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ จำเลยที่ 1 และบุตรชายคือ นายเอก เลาหะวัฒนะ จำเลยที่ 2 และนายอัคร เลาหะวัฒนะ จำเลยที่ 3 ที่ถูกฟ้องดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฝัง ปิดบัง ซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและการกระทำใดๆ แก่ศพ ก่อนมีการชันสูตรพลิกศพเพื่อการอำพรางคดี หลังมีการขุดพบซากโครงกระดูกของแรงงานต่างด้าวชาวพม่าจำนวน 3 ศพ ถูกฝังอยู่ภายในไร่ ในพื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เหตุเกิดที่ไร่ของจำเลยใน ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2552

โดยวันนี้ ศาลมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหวัฒนะ จำเลยที่ 1 และนายเอก เลาหวัฒนะ จำเลยที่ 2 ส่วนนายอัคร เลาหวัฒนะ จำเลยที่ 3 ลูกชายคนเล็ก ขณะเกิดเหตุยังเป็นเยาวชนจึงลดโทษเหลือจำคุก 25 ปี 3 เดือน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีเพียงนายเอก และนายอัคร ซึ่งเดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อมด้วย น.ส.ศิวารายา ณ สงขลา ภรรยาคนที่สี่ ได้ยื่นขอประกันตัวสู้คดีต่อในชั้นอุทธรณ์ ส่วน พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มีผู้พบเห็นอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศเขมรเมื่อไม่นานมานี้ก็ให้ออกหมายจับมารับการลงโทษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ