ป.ป.ช.เตรียมสรุป ปม"สติ๊กเกอร์ไลน์แพงเกินจริง" ก.ไอซีที

ข่าวทั่วไป Sunday May 10, 2015 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแสวงหาข้อเท็จจริง กรณีมีผู้ร้องเรียนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จัดซื้อจัดจ้างทำสติ๊กเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการ แพงเกินจริงว่า ล่าสุดได้สอบถามความคืบหน้าของคดีกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องแล้ว

ทราบว่าเหลือการขอเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าได้เอกสารก็น่าจะสรุปคดีได้เลย ส่วนก่อนหน้านี้ที่เคยเชิญพยานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในส่วนของราคานั้น ก็สอบเสร็จไปแล้วเรื่องนี้จึงใกล้มากแล้ว เพราะเจ้าของเรื่องก็เคยมารายงานความคืบหน้าต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้ว

สำหรับกรณีนี้ กระทรวงไอซีทีดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเอกชนทำสติ๊กเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการ ด้วยวงเงินกว่า 7.1 ล้านบาท ส่งผลให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงงบประมาณที่แพงเกินจริง ส่วนบริษัทที่ได้รับงานไปคือ บริษัท ไทยทีวีพูล จำกัด มีนางพรรทิภา สกุลชัย (เจ๊ติ๋ม) เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ซึ่งนางพรรทิภา เป็นอดีตคนใกล้ชิดกับ พล.อ.นพดล อินทปัญญา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และอดีตเลขานุการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ช่วงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ