ครม.อนุมัติงบพัฒนาริมฝั่งเจ้าพระยา 1.4 หมื่นลบ.คาดก่อสร้าง 18 เดือน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 12, 2015 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบกรอบระยะเวลาในการดำเนินโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 18 เดือน และใช้งบประมาณเบื้องต้นราว 14,006 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการในแต่ละด้าน ดังนี้ 1.ให้กรมเจ้าท่า ไปดำเนินการขอใช้พื้นที่ลำน้ำเพื่อการก่อสร้างและการจัดการสิ่งก่อสร้างที่ล่วงล้ำลำน้ำ เช่น โรงแรม, ร้านอาหาร, ท่าเรือ ฯลฯ 2.ให้สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) ในพื้นที่ลุ่มน้ำและพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ 3.ให้กรมที่ดิน ไปรังวัดและชี้แนวเขตพื้นที่โครงการให้ชัดเจน

4.ให้กรมทางหลวงชนบท ไปขอใช้พื้นที่สะพานพระราม 7, สะพานกรุงธน และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 5.ให้กรุงเทพมหานคร(กทม.) ไปดำเนินการเกี่ยวกับท่าเรือสาธารณะและท่าเรือเอกชน ในการรื้อถอน, ย้าย และสร้างใหม่ รวมทั้งแนวทางการชดเชยที่จำเป็นและเป็นธรรม และ 6.ให้กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตผ่านสำนักพระราชวัง ในการดำเนินการโครงการผ่านวังสุโขทัย วังเทเวศร์ และท่าวาสุกรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ