(เพิ่มเติม) "หลวงพ่อคูณ"อาพาธหนัก ทีมแพทย์ปั๊มหัวใจก่อนส่งตัวเข้ารพ.ด่วน หมอแถลงลมรั่วปอดซ้าย

ข่าวทั่วไป Friday May 15, 2015 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ประจำสัปดาห์ โดยพบว่า หลวงพ่อคูณมีอาการทรุดหนัก หยุดหายใจไปประมาณ 10 นาที ทีมแพทย์จึงได้ทำการปั๊มหัวใจจนมีสัญญาณชีพกลับคืนมาแต่ยังไม่รู้สึกตัว หลังจากนั้นได้ใส่เครื่องช่วยหายใจแล้วเร่งนำส่งไปรักษาต่อที่ห้องปฏิบัติการตรวจส่วนหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชฯ เป็นการด่วน และมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้านคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชออกแถลงการณ์ เรื่อง อาการอาพาธพระเทพวิทยาคม(หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ฉบับที่ 1 ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2558 เวลา 05.45 น. ได้รับแจ้งจากคณะพยาบาลที่ดูแลพระเทพวิทยาคม พบว่ามีอาการหมดสติ ไม่รู้สึกตัว คณะแพทย์/พยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและโรงพยาบาลด่านขุนทด ตรวจประเมินว่า พระเทพวิทยาคมหยุดหายใจและหัวใจหยุดเต้น จึงได้ปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นสูง(CPR) เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงจนอาการทรงตัว ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจพร้อมเครื่องกระตุ้นหัวใจ และส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ถึงโรงพยาบาลเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.

นายแพทย์สมอาจ ตั้งเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้มอบหมายให้คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในทุกสาขาทำการรักษา จากการประเมินพบว่า พระเทพวิทยาคมมีลมรั่วในปอดด้านซ้าย และมีเสมหะอุดกั้นทางเดินหายใจ ขณะนี้พักรักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤต(ICU) โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา คณะแพทย์/พยาบาลยังเฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสัญญาณชีพยังไม่คงที่ จึงขอความร่วมมือประชาชนงดเยี่ยมอาการอาพาธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ