โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารปัตตานี เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 11 นาย

ข่าวทั่วไป Sunday May 31, 2015 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุระเบิดบนถนนภายในหมู่บ้านชมพู่ ม.5 ต.ปากล่อ จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถทหารจีเอ็มซีจอดข้างทาง สภาพถูกแรงระเบิดพังเสียหาย มีทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ถูกนำตัวส่ง รพ.โคกโพธิ์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.ปัตตานี ได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาวัตถุพยาน แต่ระหว่างนั้นปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที 1 1 นาย และยังมีเจ้าหน้าที่อีก 4 นายได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.โคกโพธิ์ เช่นกัน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 จำนวน 14 นาย เดินทางด้วยรถจีเอ็มซีเพื่อลาดตระเวณดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่รับผิดชอบ และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่มืด คนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มข้างทางได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องด้วยวิทยุสื่อสารที่แขวนไว้บนต้นไม้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย และเมื่อชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบก็ได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ริมถนนน้ำหนักประมาณ 5 กก. ซึ่งเป็นระเบิดลูกที่ 2 ที่คนร้ายได้วางล่อเพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ในขณะเข้าเคลียร์พื้นที่ เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นายและได้บาดเจ็บ 4 นาย

อย่างไรก็ดี รวมทั้งหมดในเหตุการณ์นี้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 11 นาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบฉวยโอกาสก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์


แท็ก จีเอ็ม   ชมพู่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ