กทม.เร่งจัดระเบียบ-ยกเลิกจุดผ่อนผันหาบแร่แผงลอยให้เสร็จภายใน 30 มิ.ย.

ข่าวทั่วไป Thursday June 4, 2015 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า กทม.กำลังเร่งจัดระเบียบหาบเร่งแผงลอยในจุดผ่อนผัน พร้อมทั้งตรวจตรากวดขันจับกุมผู้ฝ่าฝืนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยจะดำเนินการยกเลิกจุดผ่อนผันจำนวน 193 จุด ที่มีผู้ค้าไม่ถึง 15 ราย ให้เสร็จสิ้นภายใน 30 มิ.ย.นี้
"ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด หมั่นตรวจตราไม่ให้มีการตั้งวางสินค้าบนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง และกวดขันบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ดำเนินการจับปรับผู้ค้าที่ฝ่าฝืนอย่างจริงจัง เปรียบเทียบปรับในอัตราโทษสูงสุด ซึ่งหากปล่อยไว้จะก่อให้เกิดปัญหาสะสมและแก้ไขได้ยากในอนาคต โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นลงรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที ต้องกวดขันไม่ให้มีการตั้งวางสินค้ากีดขวางทางสัญจรอย่างเด็ดขาด รวมทั้งให้สำนักงานเขตพิจารณาดำเนินการยกเลิกจุดผ่อนผันจำนวน 193 จุด ที่มีผู้ค้าไม่ถึง 15 ราย ให้เสร็จสิ้นภายใน 30 มิถุนายนนี้" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

พร้อมกันนี้จะเร่งดำเนินการจัดเก็บป้ายโฆษณาที่ผิดกฎหมายในพื้นที่ การกวดขันไม่ให้รถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า หรือจอดรถบนทางเท้า จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหน้าโรงเรียนในช่วงเปิดภาคเรียน และโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณผู้ค้าที่ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบทางเท้าเป็นอย่างดี เพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชนได้ใช้สัญจรได้สะดวกมากขึ้น โดยขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันตรวจสอบติดตาม ร่วมกันดูแลไม่ตั้งวางกระถางต้นไม้กีดขวางทางเท้า หากพบเห็นการตั้งวางสิ่งของหรือมีการค้าขายบนทางเท้าให้แจ้ง กทม.ดำเนินการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ