กทม.ปรับปรุงพื้นที่ใต้ทางด่วนย่านอุรุพงษ์เป็นลานกีฬาพัฒน์ 2

ข่าวทั่วไป Saturday June 6, 2015 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังร่วมพิธีส่งมอบพื้นที่สร้างลานกีฬาพัฒน์ 2 เขตราชเทวี ว่า กรุงเทพมหานครมุ่งสนับสนุนและส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาด้วยการจัดสร้างศูนย์กีฬาทันสมัยครบวงจร 4 มุมเมือง ศูนย์มิติใหม่และปรับปรุงลานกีฬาต่างๆให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย มีพื้นที่ในการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะรับหน้าที่ในการบริหารจัดการลานกีฬาพัฒน์ 2 แห่งนี้ ทั้งด้านกิจกรรมด้านสาธารณูปโภคต่างๆ ให้เกิดประโยขน์สูงสุดแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้และชุมชนใกล้เคียงโดยรอบลานกีฬาพัฒน์ 2 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิมและชาวไทยพุทธ ได้แก่ ชุมชนบ้านครัวตะวันออก ชุมชนบ้านครัวเหนือ ชุมชนบ้านครัวใต้ ชุมชนคลองส้มป่อย ชุมชนวัดบรมนิวาส และชุมชนวัดพระยายัง ได้มีสถานที่สำหรับเล่นกีฬา ออกกำลังกาย สวนสุขภาพ และพื้นที่สาธารณะจัดกิจกรรมนันทนาการต่างๆ"นายจุมพล กล่าว

ลานกีฬาพัฒน์ 2 ซึ่งอยู่ใต้ทางพิเศษศรีรัช บริเวณอุรุพงษ์ เป็นพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขนาดเนื้อที่ประมาณ 12 ไร่ มีทั้งเป็นส่วนลานกีฬาเก่าของชุมชน ซึ่งปัจจุบันชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา และมีพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ทั้งนี้การเข้าไปปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวเป็นลานกีฬาพัฒน์ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นสถานที่ที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของคนในชุมชนให้เข้มแข็ง และเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชาวชุมชนทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง

โครงการลานกีฬาพัฒน์ มีความหมายว่า ลานกีฬาเพื่อความเจริญ เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2556 ปัจจุบันสร้างเสร็จไปแล้วหนึ่งแห่ง คือ ลานกีฬาพัฒน์ 1 บริเวณเคหะชุมชนคลองจั่น เขตบางกะปิ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชทานไปทรงเปิดเมื่อวันที่ 29 ม.ค.58

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ