ปลัด กทม. แจงเหตุระบายน้ำท่วมขังหลายจุดไม่ทัน จากปัญหาขยะอุดตัน

ข่าวทั่วไป Monday June 8, 2015 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา ชีนิมิตร ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า เนื่องจากช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ 140 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนนพระราม 4, ถนนอโศกมนตรี, ถนนสุขุมวิท, ถนนเจริญนคร, ถนนคลองสาน, ถนนรามคำแหง, ถนนคลองตัน และถนนเพชรเกษมบางจุด เบื้องต้นพบปัญหาอุปสรรคในการระบายเกิดจากปริมาณขยะที่มีจำนวนมาก ซึ่งปริมาณขยะของสถานีระบายน้ำแต่ละสถานีมีมากถึง 10 ตันต่อวัน
"จากฝนตกหนักและมีปริมาณน้ำฝนถึง 140 มิลลิเมตร ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนหลายจุด และส่งผลต่อการจราจรในช่วงเช้า ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบสถานีสูบน้ำคลองเตยจุดถนนพระราม 4 มีขยะเป็นจำนวนมากเข้าไปติดระบบสายพานลำเลียงขยะ ทำให้ไม่สามารถนำขยะออกมาได้ต้องใช้กำลังคนในการลำเลียงขยะ ทำให้เสียเวลาในการแก้ไขปัญหา และยังมีขยะถุงพลาสติกเข้าไปติดใบพัดเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 1 ตัว ในจำนวนทั้งหมด 4 ตัว ทำให้ประสิทธิภาพในการระบายน้ำลดลง" นายสัญญา กล่าว

ปลัด กทม.กล่าวว่า กทม.ได้ระดมเจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกส่วนเข้าแก้ไขปัญหา โดยในเบื้องต้นใช้กำลังคนในการลำเลียงขยะและซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ

"ปัญหาน้ำท่วมเป็นปัญหาที่ผู้ว่าราชการ กทม.ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดย กทม.ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง และขอความร่วมมือจากสื่อช่วยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ประชาชนไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลอง เพราะปัญหาขยะต้องใช้ความร่วมมือทุกภาคส่วน" นายสัญญา กล่าว

แท็ก น้ำท่วม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ