ผู้ว่าฯ กทม.เรียกหน่วยงานในสังกัดหารือมาตรการรองรับผลกระทบจากฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Saturday June 13, 2015 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 14.00 น.ได้เรียกประชุมผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักป้องกันแลบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง และผู้อำนวยการ 50 เขต เพื่อกำชับการปฏิบัติและร่วมติดตามสถานการณ์ฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกรณีฝนตกหนักต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า เดิมพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกในวันที่ 14-15 มิ.ย.นี้ แต่ได้สั่งการไปแล้วว่าจะพึ่งการพยากรณ์อากาศล่วงหน้าอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเตรียมพร้อมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ โดยเมื่อคืนวานที่ผ่านมาเวลาประมาณ 01.00 น.เศษ ได้มีฝนตกลงมาในปริมาณที่สูงและในช่วงเวลาที่สั้น ส่งผลให้หลายพื้นที่ของ กทม.มีน้ำขังรอระบาย ขณะนี้ในหลายจุดน้ำเริ่มทยอยระบายจนเกือบหมดแล้ว อาทิ ตลาดปีนัง เขตคลองเตย น้ำแห้งแล้ว ส่วนถนนพัฒนาการคาดว่าอีกไม่นานน้ำจะแห้ง แต่ที่เป็นห่วงขณะนี้คือถนนวิภาวดีรังสิต แม้ กทม.ได้นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งแล้วแต่ว่าบริเวณดังกล่าวยังไม่มีระบบระบายน้ำถาวร เนื่องจาก กทม.ไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่ แต่หวังว่าภายในเวลา 05.00 น.หรือ 2 ชั่วโมงต่อจากนี้น้ำจะแห้ง หากฝนไม่ตกลงมาอีกครั้ง ซึ่งสถานการณ์ฝนได้ซาแล้วและภาพจากเรดาร์ฝนส่วนใหญ่ได้เคลื่อนตัวออกจากพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว ดังนั้นฝนคงไม่น่าจะตกหนักอีกในคืนนี้

"ขณะนี้ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กทม.ติดตามสถานการณ์ฝนตลอดเวลา และได้รับการรายงานสถานการณ์ฝนจากจุดต่างๆทั่ว กทม.อย่างต่อเนื่อง ขอยืนยันว่ากรุงเทพมหานครทำงาน 24 ชั่วโมง ไม่เคยเป็นอย่างอื่น" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ