นายกฯ พร้อมเปิดกว้างรับฟังทุกข้อเสนอตั้ง"กาสิโน"ในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 2015 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันว่า พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ที่ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยการกับตั้งกาสิโนในประเทศไทย และรอฟังรูปแบบที่มีการเสนอมา แต่คงยังพูดตอนนี้ไม่ได้ เพราะยังไม่ทราบรายละเอียด แต่เท่าที่ทราบในเบื้องต้นเป็นข้อเสนอที่จะเปิดโครงการในรูปแบบเอ็นเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์ ส่วนตัวไม่เข้าข้างใครและไม่ได้ลอยตัว
"ผมก็เฉยๆ คนไทยวางอนาคตกันเองบ้าง อันไหนจะเอา อันไหนไม่เอาบอกผมมา ผมจะตัดสินใจอีกที ผมไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ได้ลอยตัวด้วย ท้ายสุดคนรับผิดชอบคือรัฐบาล"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประสานเข้าพบเพื่อเสนอในเรื่องนี้นั้น นายกรัฐมนตรี เห็นว่า คงไม่ต้องมาอธิบาย เพราะมีความคิดของตนเอง

แต่เห็นว่าสื่อควรจะไปถามนักการเมืองและอดีตรัฐมนตรี ว่า ต้องการปฎิรูปหรือไม่ เพราะบางครั้งสื่อนำเสนอเรื่องความขัดแย้งในประเทศมากเกินไป ทั้งที่ทั่วโลกก็มุ่งที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย แต่คนในประเทศกลับยังมาวิพากษ์วิจารณ์ไปทุกเรื่อง ทั้งเรื่องแก้ปัญหาน้ำ เศรษฐกิจตกต่ำ การเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เกิดประโยชน์ มุ่งแต่สร้างความขัดแย้ง นำปัญหามาตีรวนกันทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้ล้มทั้งระบบได้ หากจะทำการปฎิรูป หรือ ปฎิวัติอีกกี่ครั้งปัญหาก็จะกลับมาเหมือนเดิม ดังนั้นอยากให้ทุกคนมาคิดใหม่ และเปลี่ยนพฤิตกรรม โดยนึกถึงคนจนเป็นหลัก ซึ่งตนเองพยายามคิดแก้ปัญหาต่างๆ อยู่ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ