ผู้บัญชาการเรือนจำฯเผยนักศึกษาต้านรัฐประหารกังวลเรื่องเรียน,ส่งจนท.ดูแล

ข่าวทั่วไป Saturday June 27, 2015 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ระบุว่ากลุ่มนักศึกษาต่อต้านการรัฐประหารที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพนั้น มีความกังวลเรื่องการเรียน ซึ่งก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล และพูดคุยเพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย ขณะที่ยังคงมีเพื่อนนักศึกษาเดินทางเข้ามาเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นกลุ่มนักศึกษาที่ถูกควบคุมตัวนั้นยังไม่ยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด
"ก็มีความกังวลที่จะต้องเรียนอยู่ ที่จะต้องศึกษาอยู่ แล้วสัมภาษณ์สอบ บางรายที่จะสอบไปต่างประเทศ ก็ดูว่าส่วนใหญ่อยู่รวมกัน มีความกังวลเล็กน้อย ก็กำชับเจ้าหน้าที่ และนักสังคมสังเคราะห์ในการเข้าไปดูแล"นายอายุตม์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีเพื่อนนักศึกษาได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมผู้ที่ถูกควบคุมตัว โดยหนึ่งในนักศึกษาที่เดินทางมาเยี่ยมนั้น ระบุว่าเบื้องต้นทราบว่านักศึกษาที่ถูกควบคุมตัวยังไม่ได้ยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อจากนี้นั้นคงจะต้องมีการหารือกันก่อน

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจ้าจับกุมตัวนักศึกษากลุ่มดาวดิน-หน้าหอศิลป์กรุงเทพมหานครได้ที่สวนเงินมีมา ย่านถนนเจริญนคร หลังศาลทหารกรุงเทพได้อนุญาตให้ออกหมายจับนักศึกษากลุ่มดาวดิน-หน้าหอศิลป์กรุงเทพมหานครรวม 14 คน ในข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด มิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร และรวมกันมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมืองที่ใดๆ ที่จำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 12 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ 83 โดยศาลทหารได้ฝากขังนักศึกษาทั้ง 14 คน เป็นเวลา 12 วัน ซึ่งนักศึกษาชาย 13 คนฝากขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ขณะที่นักศึกษาหญิงเพียงคนเดียวได้ถูกส่งตัวไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ