อุตุฯคาดภาคอีสานตอนล่าง-เหนือตอนล่าง-กลาง-ตะวันออกมีฝนช่วง 27-29 มิ.ย.

ข่าวทั่วไป Saturday June 27, 2015 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศวันนี้ว่า ในช่วงวันที่ 27-29 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก มียังคงมีฝน และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 30 มิ.ย. -3 ก.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้นมาอีก ทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 27 มิ.ย. และ ในช่วงวันที่ 30 มิ.ย. – 3 ก.ค. ไว้ด้วย

ส่วนข้อควรระวังในช่วงวันที่ 27-29 มิ.ย. และ ในช่วงวันที่ 30 มิ.ย. -2 ก.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย และในช่วงวันที่ 27 มิ.ย. และช่วงวันที่ 30 มิ.ย. – 3 ก.ค. คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ