กนอ.เน้นพัฒนาสิ่งแวดล้อมพื้นที่ในนิคมฯ-พื้นที่โดยรอบใน 5 มิติ 22 ด้าน

ข่าวทั่วไป Monday June 29, 2015 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศรีวณิก หัสดิน รองผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) เปิดเผยว่า กนอ.ให้ความสำคัญในการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมและพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรม โดย กนอ. ให้ความดูแลเอาใจใส่ในการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ตามหลักธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ที่มุ่งเน้นในการพัฒนา 5 มิติ 22 ด้าน ได้แก่ มิติกายภาพ มิติเศรษฐกิจ มิติสังคม มิติบริหารจัดการ และมิติสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการมีส่วนร่วมของชุมชน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ กนอ.ร่วมกับสำนักงานเขตราชเทวี การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) จัดโครงการ “เรารักษ์ถนนนิคมมักกะสัน" เพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมและกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันในการจัดกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่ถนนนิคมมักกะสันให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ได้แก่ การทำความสะอาด เก็บเศษขยะ กิ่งไม้ ล้างผิวจราจรและทางเดินเท้าทั้งสองฝั่งถนนนิคมมักกะสัน

โครงการ “เรารักษ์ถนนนิคมมักกะสัน" เป็นความร่วมมือระหว่าง กนอ.กับหน่วยงานในพื้นที่ ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยวันนี้บุคลากรของ กนอ.และหน่วยงานต่างๆ จากเพื่อนบ้านใกล้เคียง ร่วมมือกันจัดสภาพแวดล้อมในพื้นที่ ดูแลและปรับปรุงทัศนียภาพ จัดการสิ่งแวดล้อมโดยรอบ เพื่อความสะอาด ปลอดภัยทำให้หน้าบ้านของแต่ละหน่วยงานน่ามองแก่ผู้ที่สัญจรไปมาในบริเวณเส้นทางถนนนิคมมักกะสัน รวมทั้งเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย" นางศรีวณิก กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ