จนท.สนธิกำลังกวาดล้างแว้นหาดใหญ่ได้เยาวชนชายหญิง 45 คน ยึดรถจยย.31 คัน

ข่าวทั่วไป Sunday July 26, 2015 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. เวลา 02.00น. พ.ต.อ ตรีวิทย์ ศรีประปา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา และพ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่5 หน่วยกว่า100 นาย ทั้งตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ออกปฏิบัติการกวาดล้างและจับกุมแก๊งรถซิ่งในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยได้วางกำลังซุ่มอยู่บริเวณถนนราษฎร์อุทิศ หรือ เขต8 ย่านสถานบันเทิงของเมืองหาดใหญ่ ที่กลุ่มรถซิ่งใช้เป็นสถานที่รวมตัว

กระทั่งช่วง 02.00 น.ได้มีกลุ่มรถซิ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน20 ปี ทั้งชายและหญิงขับรถจักรยานยนต์มารวมตัวกันกลุ่มใหญ่และเริ่มขี่แข่งกัน เจ้าหน้าที่จึงใช้รถของตำรวจและรถของอาสาสมัครปิดหัวปิดท้ายถนนราษฎร์อุทิศ สามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นได้ 45 คนเป็นชาย36 คน และหญิง 9 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 31 คัน แต่บางส่วนสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา ไปยังสภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีและยึดรถจักรยานยนต์พร้อมกับประสานไปยังผู้ปกครองของเยาวชนแต่ละคนเพื่อให้มาดูพฤติกรรมและการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้เกินกว่าเหตุ

พ.ต.อ.ตรีวิทย์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนและผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 ถนนศรีภูวนารถ ถนนสามสิบเมตร และถนนธรรมนูญวิถี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการแข่งรถบนทางและการตระเวนขับซิ่งและดัดแปลงสภาพรถให้มีเสียงดังโดยไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ และไม่เคารพกฎจราจร เช่น ฝ่าไฟแดงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกับมีการถ่ายคลิปผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ จึงได้ติดตามพฤติกรรมของกลุ่มรถซิ่งพบว่าจะมารวมตัวกันทุกวันเสาร์และอาทิตย์ โดยเริ่มจากถนนราษฎร์อุทิศจึงได้วางแผนและจับกุมได้เกือบทั้งหมด และจะแจ้งให้ผู้ปกครองมารับฟังเพื่อหาวิธีป้องกันการกระทำผิดซ้ำอีก พร้อมกับดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด และยึดรถด้วย


แท็ก หาดใหญ่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ