กนอ.อยู่ระหว่างหาสาเหตุเพลิงไหม้บ.ผลิตชิ้นส่วน ในนิคมฯอิสเทิร์นซีบอร์ด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 5, 2015 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา ประมาณ 17.00 น. ของวานนี้ (4 ส.ค. 2558) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงงานของบริษัท ซันโค โกเซ เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์ ชิ้นส่วนรถยนต์ที่เป็นพลาสติกได้แก่ กันชน สปอยล์เลอร์ และชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ นิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง (ดำเนินการโดย บริษัทเหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด) เบื้องต้นพบว่าได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ห้องพ่นสี ชั้น 2 จึงได้เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายพนักงานของบริษัทฯ ทั้งหมดออกสู่พื้นที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ กนอ. ได้ประสานกับ บริษัทเหมราชฯ ทีม อบต. ปลวกแดง อบต.มาบยางพร และนอภ.ปลวกแดง ร่วมกันเข้าระงับเหตุ และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อเวลา 18.40 น.

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ และการตรวจสอบผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โดยทีมเจ้าหน้าที่ กนอ. ได้ดำเนินการกั้นน้ำจากการดับเพลิงไม่ให้ไหลลงสู่รางระบายน้ำฝน เพื่อจะดำเนินการกำจัดตามมาตรฐานการจัดการน้ำเสียต่อไป ทั้งนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ และจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ