สมเด็จพระบรมฯทรงขี่นำขบวนจักรยาน"Bike for Mom"ออกจากลานพระบรมรูปทรงม้าแล้ว

ข่าวทั่วไป Sunday August 16, 2015 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงจักรยานนำขบวนกิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 โดยเริ่มออกจากจุดสตาร์ทที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า พระราชวังดุสิต เมื่อเวลาประมาณ 15.19 น. ท่ามกลางประชาชนที่สวมเสื้อฟ้ามาเฝ้ารอรับเสด็จฯ และบางส่วนที่รอเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ กิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่"มีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พสกนิกรในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทยได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ,เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ,เพื่อเป็นการร่วมแสดงออกของประชาชนถึงความรักที่มีต่อแม่ และแม่ของแผ่นดิน

ตลอดจนเพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติอย่างทั่วถึง และเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติที่จะร่วมกันจัดกิจกรรมถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในการร่วมออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ปลูกฝังให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อีกทั้งได้นำกิจกรรมดังกล่าวไปต่อยอดขยายผลต่อไป

สำหรับในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เส้นทางปั่นจักรยาน เริ่มต้นพระลานพระราชวังดุสิต ไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง รวมเป็นระยะทาง 7 กิโลเมตร เป็นจุดพักที่ 1 ก่อนจะปั่นจักรยานไปถึงจุดสิ้นสุดที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน ระยะทาง 14.50 กิโลเมตร หลังจากนั้นขบวนจักรยานที่เข้าร่วมกิจกรรมจะปั่นกลับไปยังพระลานพระราชวังดุสิตตามเส้นทางเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ