รฟม.แจ้งปิดจราจรพหลโยธินช่วง 22.00-05.00 น.สร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ดีเดย์วันนี้

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 2015 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.นี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะเริ่มปิดการจราจรตลอดแนวถนนพหลโยธิน ในช่วงเวลา 22.00 -05.00 น. เพื่อเริ่มงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทางรวม 18.7 กิโลเมตร โดยจะปิดฝั่งละครึ่งเลน

โดยจะมีการก่อสร้าง ใน 8 บริเวณ ได้แก่

1.หน้าซอยพหลโยธิน 35ถึงหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร (ระยะทาง 1,500 ม.) เพื่อรื้อสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร, ย้ายสาธารณูปโภคที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

2.หน้ากรมทหารราบที่ 11 (ระยะทาง 660 ม.) เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

3.หน้าปากซอยพหลโยธิน 57-61 (ระยะทาง 740 ม.) เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

4.หน้าปากซอยพหลโยธิน 67-69 (ระยะทาง 630 ม.) เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

5.หน้าตลาดยิ่งเจริญ (ระยะทาง 510 ม.) เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

6.บริเวณหน้าโรงเรียนนายเรืออากาศถึงแยก คปอ. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

7.บริเวณแยกคปอ.ถึง ทางโค้งประตูกรุงเทพ เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

8.บริเวณหน้าสภ.คูคตถึงปั๊มน้ำมันเชลล์ เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

ดังนั้น ในบริเวณที่มีการก่อสร้างจำเป็นต้องปิดช่องจราจรขาออกและขาเข้าด้านละ 1 ช่องจราจร และต้องปิดการใช้สะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร จึงจะเหลือช่องจราจรขาออกและขาเข้าด้านละ 2 ช่อง ขอให้ประชาชนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางผ่านบริเวณก่อสร้างทั้ง 8 จุดข้างต้น โดยสามารถเลี่ยงไปใช้ถนนคู่ขนานกับถนนพหลโยธินได้ คือ ถนนวิภาวดีและถนนเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา

ทั้งนี้ ตามแผนจะเปิดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 โดยมีสถานียกระดับ 16 สถานี ศูนย์ซ่อมบำรุงที่คูคต 1 แห่ง อาคารจอดรถ 2 แห่ง ที่บริเวณถ.พหลโยธิน กม.25 และสถานีตำรวจคูคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ