ญาติ"ชูวงษ์"ร้อง"หมอพรทิพย์"รื้อผลชันสูตร หาสาเหตุการตายใหม่หลังพบพิรุธหลายจุด

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 2015 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่ศูนย์ราชการฯ เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบผลการชันสูตรศพของนายชูวงษ์อย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากยังติดใจที่ผลการชันสูตรบาดแผลของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กับภาพถ่ายศพไม่ตรงกันหลายจุด ขณะเดียวกันผลชันสูตรที่ส่งมอบให้ตำรวจกองปราบปรามก็ไม่ตรงกัน

โดยผลชันสูตรที่ครอบครัวได้มี 5 ข้อหลัก ได้แก่ บาดแผลบวมช้ำที่ศีรษะด้านซ้าย, แผลถลอกที่คาง 2 ข้าง ไหล่ซ้าย แข้ง 2 ข้าง, แผลช้ำม่วงบริเวณด้านหน้าของบ่าซ้าย และแผลฉีกขาดที่อก 2 ข้าง กับรอยเข็มฉีดยาที่ข้อพับ 2 ข้าง ซึ่งสันนิษฐานว่ามาจากการรักษา แต่ต้นฉบับที่ให้ตำรวจกองปราบปรามได้กลับมีบาดแผลบวมช้ำที่ศีรษะด้านขวาเพิ่มขึ้นมาเป็น 6 ข้อ ทำให้ญาติติดใจ และขอให้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ช่วยชันสูตรอีกครั้ง

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรจึงต้องตรวจสอบทั้งสถานที่เกิดเหตุ สภาพรถยนต์ และสภาพศพ แต่เนื่องจากศพได้เผาไปแล้วจึงต้องให้ครอบครัวไปพบแพทย์เพื่อขอภาพถ่ายของศพ แต่เบื้องต้นบาดแผลของนายชูวงษ์ส่วนใหญ่อยู่ด้านหลัง ซึ่งขัดกับทฤษฎี เพราะหากรถชนจากด้านหน้า บาดแผลของผู้ที่นั่งหน้ารถ มักจะอยู่ด้านหน้าเช่นกัน พร้อมระบุว่า คดีนี้ไม่ยาก หากได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว เพียงจับจิ๊กซอว์ต่างๆมาต่อกันเท่านั้น

ด้านนายเอนก คำชุ่ม ทนายความฯ กล่าวว่า เหตุที่ครอบครัวขอให้รวมคดีการเสียชีวิตมาอยู่ที่กองปราบปรามทั้งหมด เนื่องจากเชื่อมั่นว่าคดีการเสียชีวิตจะต้องเกี่ยวพันกับคดีการโอนหุ้นอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ