(เพิ่มเติม6) ลอบวางบึ้ม! หน้าศาลพระพรหมแยกราชประสงค์คาดตาย 15-เจ็บกว่า 60 ราย

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 2015 21:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ ใกล้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีไฟลุกท่วมรถยนต์และรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่งเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.เศษ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 12 รายละผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่าน ขณะที่เจ้าหน้าทีตำรวจได้ปิดการจราจรรอบบริเวณดังกล่าวและบนสกายวอล์ค ผบ.ตร.ระบุคนร้ายวางระเบิด TNT ขณะที่กู้ภัยคาดตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 15 รายและผู้บาดเจ็บกว่า 70 ราย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยมีรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าเป็นฝีมือของคนร้ายมากกว่า 1 คน ใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบ TNT นำมาซุกซ่อนไว้ใกล้กับศาลพระพรหม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดและติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้แก่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงได้รับทราบแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับมายังเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ให้ใช้ความระมัดระวัง และขอให้กันประชาชนออกจากที่เกิดเหตุ

ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุ ระบุว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 12 ราย และบาดเจ็บ 15 ราย และมีรายงานข่าวจากหน่วยกู้ภัยระบุว่าผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด(EOD)ที่พบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่อีกอย่างน้อย 2 จุดในบริเวณศาลพระพรหมและหน้าห้างสรรพสินค้าฝั่งตรงข้าม โดยอยู่ระหว่างการเก็บกู้นั้น เบื้องต้นพบว่าไม่ใช่วัตถุระเบิด

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ทันทีที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวพบมีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง โดยพบร่างของผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2-3 รายที่ถูกคลุมผ้าขาวไว้ พร้อมชิ้นส่วนร่างกายกระเด็นไปอยู่ใกล้ๆ กัน ขณะที่มีผู้บาดเจ็บหลายสิบรายถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลใกล้กับบริเวณดังกล่าว ขณะที่มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มเป็นมากกว่า 10 ราย

ขณะที่มีรายงานข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานในเบื้องต้นว่าอาจเป็นวัตถุระเบิด เนื่องจากอานุภาพของความเสียหายรุนแรงมาก โดยแรงระเบิดทำให้ผู้ที่เดินผ่านไปมาทั้งนักท่องเที่ยวและคนไทยที่มีเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้ที่เข้าไปไหว้สักการะภายในศาลพระพรหมเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รถจักรยานยนต์และรถยนต์ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายเกิดไฟลุกท่วม รวมทั้งรั้วของศาลพระพรหมได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานที่แน่ชัดว่าเหตุการณ์ระเบิดมาจากสาเหตุใด แต่นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานแล้ว พร้อมสั่งการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงดูแลเหตุการณ์ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ และเข้าควบคุมพื้นที่โดยรอบ

พร้อมทั้งสั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบพื้นที่

รายงานข่าวจากศูนย์เอราวัณ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานยอดผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่เข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ รวม 67 รายทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี,โรงพยาบาลตำรวจ, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, โรงพยาบาลหัวเฉียว, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลกลาง, โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ, โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลพญาไท 1, โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ