(เพิ่มเติม) นายกฯ ประชุมวอร์รูมติดตามสถานการณ์เหตุระเบิดแยกราชประสงค์ด่วนเช้านี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2015 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกประชุมด่วนวอร์รูมติดตามสถานการณ์หลังเหตุระเบิดย่านราชประสงค์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้(17 ส.ค.) โดยเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ด้วย

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมว่า ยังไม่ขอสรุปว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับทางการเมืองหรือเป็นการก่อการร้าย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการทำลายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมให้ความมั่นใจฝ่ายความมั่นคงจะดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น เชื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีฝ่ายไม่หวังดีต่อส่วนรวมของประเทศ

ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นการวางระเบิดแสวงเครื่องวางไว้ข้างในบริเวณศาลพระพรหม ส่งผลทำให้มีเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจและทหารทำงานประสานกันในการวางจุดและด่านตรวจ โดยขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ได้รับรายงานทางด้านการข่าวว่าจะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น แต่ชัดเจนว่าเหตุที่เกิดขึ้นต้องการทำลายการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ