ตร.ยังไม่สรุปประเด็นบึ้มราชประสงค์ ชี้ CCTV รร.เอราวัณชัดเจนกว่า กทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2015 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจกำลังเร่งหาวัตถุพยานและหลักฐานต่างๆ จากเหตุระเบิดบริเวณศาลพระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ โดยล่าสุดได้รับวัตถุพยานที่สำคัญ คือ เทปบันทึกภาพจากกล้อง CCTV จากทั้งของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และจากของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ซึ่งเบื้องต้นได้ความชัดเจนจากกล้อง CCTV ของโรงแรมมากกว่าของ กทม. เพราะกล้องของโรงแรมเป็นการบันทึกภาพในระยะใกล้จุดเกิดเหตุได้มากกว่า ในขณะที่กล้องของ กทม.เป็นมุมภาพในระยะไกล
"กล้อง CCTV ของโรงแรมเอราวัณบันทึกภาพในระยะใกล้ และเป็นประโยชน์มากกว่า เพราะกล้อง CCTV ของ กทม.เป็นภาพในระยะไกล" โฆษก สตช.กล่าว
พร้อมระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสรุปประเด็นในการก่อเหตุระเบิดดังกล่าว โดยจะไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง และขอความร่วมมือประชาชนด้วยว่าหากมีข้อมูลเบาะแสที่เป็นประโยชน์ให้สามารถโทรศัพท์มาแจ้งได้ที่ 1599 ขณะเดียวกันก็ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากส่วนราชการเป็นหลัก อย่าไปหลงเชื่อข่าวที่เผยแพร่ตามโซเชียลมีเดีย เพราะ 90% เป็นข่าวที่ไม่ตรงกับความจริง
"ตอนนี้ยังไม่สรุป เร็วเกินไปที่จะสรุป ขอร้องอย่าเพิ่งพูดหรือให้ข้อมูลสับสนเดี๋ยวหลงทาง อย่าเพิ่งสรุปจนกว่าจะมีหลักฐานออกหมายจับ" โฆษก สตช.ระบุ

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ข้อมูลอย่างเป็นทางการของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต คือ มีผู้เสียชีวิต 20 ราย และบาดเจ็บ 125 ราย โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนไทย 5 คน ที่เหลือยังไม่ทราบสัญชาติโดยอยู่ระหว่างการชันสูตรศพ ซึ่งคาดว่าผลจะออกมาได้ในช่วงบ่ายวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ