ผบ.ตร.สั่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยวางบึ้มราชประสงค์ลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2015 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)เปิดเผยความคืบหน้าคนร้ายลอบวางระเบิดหน้าศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ช่วงหัวค่ำวานนี้ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชายต้องสงสัย ลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ สะพายกระเป๋าเป้ สวมเสื้อยืดสีเหลือง คาดว่าอาจเป็นผู้นำระเบิดมาวางไว้ยังจุดเกิดเหตุ

จากภาพในกล้องวงจรปิดพบว่าหลังจากเข้าไปในบริเวณศาลพระพรหมแล้ว ชายคนดังกล่าวโดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้างจากซอยมหาดเล็กหลวงมุ่งหน้าไปยังย่านสีลม โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวชายต้องสงสัยมาสอบปากคำ และขอให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างคันดังกล่าวเข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนโดยด่วน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อแนวทางการสอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มใด เพราะทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและพยานบุคคล รวมถึงชายชาวต่างชาติที่มีการเผยแพร่ภาพในสื่อโซเชียลในขณะนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ เจ้าหน้าที่ยังต้องใช้เวลาตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงต้องดูความต่อเนื่องของผู้ต้องสงสัยว่ามาจากที่ใดและสอดคล้องกับการก่อเหตุหรือไม่ โดยเฉพาะผู้ก่อเหตุอาจมีการศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงใบหน้า หรือแต่งกายให้คล้ายชาวต่างชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ก็เป็นไปได้

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งและยังไม่ด่วนสรุปประเด็นต่าง ๆ จนกว่าจะมีความชัดเจนมากกว่านี้ แต่ยืนยันว่าหากเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานและภาพบุคคลต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดที่ชัดเจนก็จะดำเนินการออกหมายจับอย่างแน่นอน เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจที่ได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้ป้องกันและเฝ้าระวังการหลบหนีออกนอกประเทศของบุคคลต้องสงสัยด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กษณะการก่อเหตุของคนร้ายคล้ายกับการก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมถึงจะนำไปเปรียบเทียบกับคดีที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยเฉพาะคดีในอดีตที่เคยเหตุระเบิดในซอยปรีดีพนมยงค์ที่ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ