ก.คมนาคม สั่งทุกหน่วยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานีขนส่งสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ สั่งการให้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัย การติดตามตรวจสอบประสานหน่วยข่าว ตำรวจ ทหาร โดยมีข้อห่วงใยเรื่องระบบไอที ระบบไฟฟ้าแสงสว่างที่ต้องมีต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ทั้งระดับผู้บริหาร ฝ่ายปฎิบัติต้องทำงาน 24 ชม.จนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิก

ส่วนที่ประชุมครม.ได้มีการประชุมและสั่งการให้เตรียมความพร้อมทั้งการแก้ปัญหาป้องกันและเยียวยาต่อสถานการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย กทม. กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กระทรวงยุติธรรม บูรณาการในประเด็นเยียวยาและงบประมารที่จัดเตรียม เป็นต้น

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ทุกหน่วยให้บริการขนส่งสาธารณะ ทั้งสนามบิน รถบขส. สถานีรถไฟ ท่าเรือ สถานีรถไฟฟ้า ดังนี้ 1. เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังด้านรักษาความปลอดภัยซึ่งบางที่ได้ขอกำลังทหาร ตำรวจ ช่วยเสริม เช่น ที่สถานีขนส่ง บขส.

2. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตา กรณีที่มีวัตถุต้องสงสัยหรือสิ่งแปลกปลอม ให้รับแจ้งภาครัฐ 3. ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ข้องกรณีที่มีเหตุการณ์ เพื่อให้การเข้าถึงพื้นที่และดูแลช่วยเหลือได้ทันที และ 4. การเฝ้าระวังโดยเฉพาะกล้อง CCTV ต้องมีความพร้อมเสมอในการติดตามสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้ให้ความสำคัญในทุกจุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ