(เพิ่มเติม) นายกฯ ยังไม่ด่วนสรุปเหตุระเบิดสาทรโยงบึ้มราชประสงค์,ผบ.ตร.ระบุไปป์บอมบ์เหมือนกัน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2015 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง เหตุระเบิดที่สะพานตากสินย่านถนนสาทรว่า ได้รับรายงานแล้วว่าคนก่อเหตุเดินขึ้นบนสะพานแล้วโยนลงมา โดยสันนิฐานว่าตั้งใจจะโยนลงมาที่สะพานเล็ก แต่ผิดเป้าหมาย โดยระเบิดตกลงไปในน้ำก่อนระเบิดขึ้น

ส่วนเหตุระเบิดทั้ง 2 ที่จะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ยังไม่ด่วนสรุป แต่ต้องรอดูก่อนว่าทางเจ้าหน้าที่จะรายงานมาอย่างไร เพราะขณะนี้ยังไม่ทันทำอะไร เนื่องจากติดภารกิจอื่น คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ก่อน

"ขออย่าทำให้สถานการณ์กระเพื่อมไปกว่านี้ อยากให้สถานการณ์มันนิ่ง คือ มันเกิดแล้วก็อยากให้ระมัดระวัง ถ้ามัวแต่บอกว่าเกิดอีกแล้วๆ รัฐบาลจะทำอะไรได้ แล้วจะเสียหายหรือไม่ จึงต้องการให้ทุกคนใช้วิกฤตเป็นโอกาสร่วมมือกัน แล้วที่สื่อมาถามว่าจะทำอย่างไรต่อ โจรมันก็รู้หมดเพราะมันก็ฟังอยู่ เราไม่ต้องไปบอกเขา แต่เราต้องเฝ้าระวัง และอย่าให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกครั้งไป ทุกคนต้องช่วยกันเฝ้าระวัง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมอยากให้ทุกคนช่วยกันให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร วันนี้บ้านเมืองปล่อยไม่ได้ เป็นหน้าที่คนไทยทุกคนต้องช่วยกัน

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวขณะตรวสอบที่เกิดเหตุใต้สะพานตากสินว่า คนร้ายมุ่งหวังชีวิตและก่อความวุ่นวาย เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นไปป์บอมที่คนร้ายจุดไฟแล้วโยนลงมาจากสะพาน โดยอาจเป็นระเบิดลักษณะใกล้เคียงกับระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อวานนี้ แต่เมื่อเกิดเหตุในที่โล่งแจ้งทำให้แรงอัดต่างกัน จึงสันนิฐานเบื้องต้นว่าอาจเป็นกลุ่มเดียวกันกับคนร้ายที่ก่อเหตุเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ