มือโพสต์เตือนเหตุระเบิดเผยก๊อบปี้ข้อความจากเพจกลุ่มการเมือง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 19, 2015 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภพ บุญสารี อายุ 36 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของเฟซบุ๊กในชื่อบัญชี“วิชเวช พรพรหมรักษา"เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดแยกราชประสงค์ หลังจากโพสต์ข้อความในเมื่อวันที่ 13 ส.ค.เตือนว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ กทม.ในระหว่างวันที่ 14-18 ส.ค.

ทั้งนี้ นายพงษ์ภพ ให้ข้อมูลว่า ข้อความดังกล่าวเป็นการก๊อบปี้มาจากเฟซบุ๊กหนึ่งจากในเพจของกลุ่มการเมืองที่เป็นสมาชิกอยู่ ซึ่งเป็นการแชร์ข้อความต่อกันมาตั้งแต่ประมาณปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยภายหลังถูกรายงานความไม่เหมาะสมในการเผยแพร่ข้อความจนถูกปิดเฟซบุ๊คดังกล่าว พร้อมกันนั้น ยังได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า การโพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าวถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 เนื่องจากเป็นการปล่อยข่าวสร้างความตื่นตระหนก พร้อมฝากถึงประชาชนให้ไตร่ตรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ อย่าส่งต่อข้อมูลที่ไม่มีมูลความจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ