นายกฯ เผยผู้ก่อเหตุบึ้มราชประสงค์-ท่าเรือสาทรมีความเชื่อมโยงกัน

ข่าวทั่วไป Friday August 21, 2015 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) รายงานว่ามีความคืบหน้าตามลำดับ ล่าสุดได้รับรายงานว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดมีผู้ต้องสงสัยมากขึ้น โดยเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์กับท่าเรือสาทรมีความเชื่อมโยงเป็นขบวนการเดียว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผู้กระทำผิดสมควรมามอบตัว และเหตุระเบิดเกิดขึ้นได้ทั่วโลกไม่ต้องการดึงต่างประเทศเข้าเกี่ยวข้อง เพื่อไม่เป็นการสร้างความขัดแย้งกับต่างประเทศ และไม่อยากให้เชื่อมโยงเหตุการณ์ในภาคใต้ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องภายในประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้พูดคุยกับอุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยที่ติดต่อมาเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยมอบให้ฝ่ายความมั่นคงติดต่อและขอเครื่องมือที่สามารถตรวจสอบให้ได้หลักฐานที่ชัดเจนเนื่องจากประเทศไทยไม่มี แต่เจ้าหน้าที่ระดับสืบสวนจะใช้บุคคลากรของประเทศไทยก่อน เพราะมีความสามารถเพียงพอ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังจำเป็นที่ทหารจะต้องเข้าดูแลสถานการณ์ แต่ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 44 โดยขอให้ประชาชนช่วยกันระมัดระวัง ไม่ใช่กลัวจนไม่กล้าออกมาใช้จ่ายจนทำให้ประเทศเกิดความเสียหายด้านเศรษฐกิจ ประชาชนจะต้องเดินไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง และอย่าให้ใครมาชี้นำบ้านเมืองของเรา แต่ต้องเคารพกติกาของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ