คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า 9 ต้น กลางดึกที่สุไหงโก-ลก

ข่าวทั่วไป Saturday August 22, 2015 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.นนทวิชช์ ขวัญอยู่ หน.ชุดเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด อโณทัย ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และ ร.ต.ท.รอฮีมา กางา พนักงานสอบสวน สภ.สุไหงโกลก เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าริมถนน 2 จุด

จุดแรกบริเวณริมถนนสายตากใบ-สุไหงโกลก พื้นที่บ้านกวาลอซีรา ต.ปาเสมัส ใกล้สำนักงานขนส่ง อ.สุไหงโกลก และถนนสายสุไหงโกลก สุไหงปาดี ช่วงรอยต่อบ้านโคกสยา และบ้านโต๊ะลือแบ หมู่ 1 ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 4 ต้น พบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ท่อเหล็กทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 นิ้ว ยาว 6 นิ้ว หนัก 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาปลุกจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล ยึดติดไว้กับเสาไฟฟ้าอีก 5 ต้น เจ้าหน้าที่จึงใช้สุนัขสงครามดมกลิ่นตรวจสอบ ก่อนจะใช้อาวุธปืนลูกซองยิงทำลายระบบจุดชนวน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ จากนั้นจึงนำไปทำลายในสวนยางพาราใกล้จุดเกิดเหตุ

ส่วนจุดที่ 2 บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนนเขตรอยต่อระหว่างบ้านโคกสยากับบ้านโต๊ะลือแบ หมู่1 ต.สุไหงโกลก ซึ่งเสาไฟฟ้าถูกคนร้ายวางระเบิดชนิด และขนาดเดียวกัน ได้รับความเสียหายเล็กน้อย 6 ต้น เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกัน ต้องการตัดระบบไฟฟ้าในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก เพื่อสร้างความวุ่นวายในการจัดงานการแข่งขันชกมวยไทยไฟต์ เพื่อเฉลิมฉลองงานครบ 100 ปี เมืองนราธิวาส

ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบเบาะแสตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า นายอาซมิน และนายบาฮารี 2 อดีตสมาชิกขบวนการพูโล ปัจจุบันอยู่ในำพื้นที่ อ.กัวลากรัย รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางกลับจากประชุมในพื้นที่บ้านลูดฐ๊ะตาเปาะ ต.ลือมา อ.ปาเสมัส รัฐกลันตัน เพื่อเตรียมให้สมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก โดยเฉพาะในช่วงการจัดงานแข่งขันการชกมวยไทยไฟต์ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายจึงสนธิกำลังคุมพื้นที่เข้ม สกัดกั้นการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย จนไม่สามารถแฝงตัวเคลื่อนไหวเข้าไปก่อเหตุร้ายในเขตเมืองได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุวางระเบิดเสาไฟฟ้าดังกล่าวแทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ