ตร.รวบ นศ.โพสต์ FB ป่วนขู่บึ้มอยุธยา น้ำตาตกเจอม.384-พ.ร.บ.คอมฯ

ข่าวทั่วไป Saturday August 22, 2015 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร รอง ผบก. พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันสอบสวนนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักศึกษาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กป่วนขู่วางระเบิดห้างสรรพสินค้าหลายจุด โดยข้อความระบุว่า "จุดต่อไปคืออยุธยากูได้วางไว้ที่โลตัสชั้นใต้ดิน 1 ลูก หน้าโรงหนัง 2 ลูก ทางเข้า 3 ลูก ที่ตลาดเจ้าพรหม 3 ลูก โรงเรียนอนุบาลในฝัน 2 ลูก" จนมีการแชร์ต่อไปทั่วสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องเข้าตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ

โดยนายเอ รับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ได้แอบเอาโทรศัพท์ของเพื่อนมาใช้เฟซบุ๊กของเพื่อนพิมพ์ข้อความขู่วางระเบิดตามจุดต่างๆ แล้วโพสต์ข้อความไปตามเพจต่างๆ ทำไปด้วยความคึกคะนอง ไม่คิดว่าผลกระทบจะรุนแรงมากขนาดนี้ ต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนด้วย ขอฝากเตือนคนที่คิดโพสต์ข้อความหรือแชร์ข้อความขู่วางระเบิดหรือป่วนเมือง อย่าทำเพราะเป็นการทำลายประเทศไทย ซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไปและเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ศานิตย์ กล่าวว่า ฝากเตือนไปยังผู้ที่โพสต์ข้อความ หรือสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ ในเรื่องของการระเบิด ตำรวจจะดำเนินการจับกุมตัวมาดำเนินคดีทันที เพราะถือว่าเป็นการสร้างความวุ่นวายให้กับประชาชนตลอดจนเจ้าหน้าทุกฝ่าย แถมยังเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายมากขึ้น สำหรับนายต้นนั้นทางตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดี ตามมาตรา 384 ผู้ใดแกล้งบอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือจนเป็นเหตุให้ประชาชนตื่นตกใจ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป


แท็ก เฟซบุ๊ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ