(เพิ่มเติม1) "เกศรา"รับตลาดหุ้นทั่วโลกลงหนักคงกระทบไทยบางส่วน เตือนพื้นฐานยังแกร่ง

ข่าวทั่วไป Monday August 24, 2015 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับลงมากในวันนี้คงส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยบ้าง แต่คงต้องรอดูช่วงตลาดเปิดทำการก่อนว่าจะเคลื่อนไหวไปไหนทิศทางไหน
"น่าจะกระทบกับตลาดบางส่วน แต่ไม่น่าจะรุนแรง"นางเกศรา กล่าว

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนได้รับทราบข้อมูลมาตั้งแต่วันศุกร์แล้ว เชื่อว่าทุกคนมีข้อมูลข่าวสารในมือมากในมือเพียงพอ แต่อยากให้ใช้ข้อมุลจริงจากตลาดหุ้นไทย ซึ่งผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนยังคงมีความแข็งแกร่ง นอกจากนั้นเชื่อว่าธุรกิจในบ้านเรามีการกระจายความเสี่ยงได้ดีและยังมี Domestic Demand จึงแนะนำนักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการลงทุนวันนี้ด้วย

นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ กรรมการผู้จัดการ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) ในฐานะนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย กล่าว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คงปรับลงไปตามตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ที่รับผลกระทบจากราคาน้ำมันปรับลงอย่างต่อเนื่อง และเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอยังไม่เห็นแนวโน้มฟื้นตัว ทำให้นักลงทุนต้องเทขายลดความเสี่ยงมาถือสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย

ส่วนปัจจัยในประเทศ การปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ใหม่โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจ คงยังไม่เห็นผลชัดเจนในทันที ทำให้ปัจจัยภายนอกมีน้ำหนักมากกว่า และเชื่อว่าภาครัฐคงไม่มีมาตรการพิเศษใด ๆ ออกมาใช้ เพราะเป็นไปตามสถานการณ์ของตลาดหุ้นทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ