การรถไฟฯแจ้งเตือนการจราจรเช้าพรุ่งนี้ จัดซ้อมเดินขบวนรถพระที่นั่ง

ข่าวทั่วไป Sunday September 6, 2015 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งเตือนการจราจรวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.58) เนื่องด้วยในวันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2558 รฟท.ได้จัดซ้อมเดินขบวนรถพระที่นั่งเสมือนจริง เพื่อเตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเริ่มต้นที่สถานีรถไฟหลวงจิตรลดา ในช่วงเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ตลอดปลายทางจังหวัดกาญจนบุรี โดยจะมีการปิดทางผ่านเสมอระดับในระหว่างที่ขบวนรถผ่านเป็นเวลาโดยประมาณ 30 นาที

โดยในกรุงเทพจะมีทางผ่านที่ได้รับผลกระทบ ดังนี้

1. ทางผ่านราชวิถี (ถ.ราชวิถี มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ สะพานกรุงธน)

2. ทางผ่านนครไชยศรี (การประปาสามเสน)

3. ทางผ่านเศรษฐศิริ (สถานีรถไฟสามเสน)

4. ทางผ่านระนอง

5. ทางผ่านประดิพัทธิ์ (ถ.ประดิพัทธิ์)

6. ทางผ่านประชาชื่น (ถ.เลียบคลองประปา สถานีรถไฟบางซ่อน)

7. ทางผ่านประชาราษฎร์ (ถ.กรุงเทพ-นนทบุรี สถานีรถไฟบางซ่อน)

8. ทางผ่านบางบำหรุ-บางกรวย

9. ทางผ่านบริเวณศาลจังหวัดตลิ่งชัน

ในส่วนของทางผ่านเสมอระดับในจังหวัดอื่นๆ เช่น จังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี (ถนนทรงพล อ.บ้านโป่ง) จังหวัดกาญจนบุรี (ถนนแสงชู-โต และถนนสายย่อยอื่นๆ) จะมีการปิดทางผ่านเพื่อให้ขบวนรถนำ และขบวนรถพระที่นั่งผ่านในคราวเดียวกันโดยไม่ยกคานกั้น ซึงจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ต่อการปิดทางผ่าน

ทั้งนี้ สำหรับขบวนรถไฟสายเหนือ, สายตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพในช่วงเวลาตั้งแต่ 08.30 - 10.00 น. ในขณะที่ขบวนรถพระที่นั่งเริ่มเคลื่อน ขบวนรถโดยสารจะหยุดที่สถานีนั้นๆ จนกว่าขบวนรถพระที่นั่งจะผ่านไป ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเส้นทางเดินทางอื่นๆ อาทิ รถโดยสารประจำทาง รถไฟฟ้า BTS หรือ รถไฟฟ้า MRT (มีจุดเชื่อมต่อที่สถานีบางซื่อ)

และสำหรับรถไฟสายใต้ที่เดินทางเข้ากรุงเทพ ในระยะจากนครปฐม-สามเสน จะล่าช้าเพิ่มจากเดิมประมาณ 30 นาที ในระหว่างที่มีการซ้อมใหญ่เดินขบวนรถพระที่นั่งดังกล่าว

จึงขอประชาสัมพันธ์เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือเลือกใช้บริการขนส่งมวลชนอื่นๆ ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2558

รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามจากสถานีรถไฟในเส้นทางจากกรุงเทพ - กาญจนบุรี หรือสถานีบางเขน หลักสี่ ดอนเมือง ซึ่งอาจได้รับผลกระทบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ