กทม.คาดคนกว่า 2 หมื่นคนร่วมกิจกรรม Car Free Day 2015 วันที่ 20 ก.ย.

ข่าวทั่วไป Monday September 7, 2015 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเบญทราย กียปัจจ์ รองโฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) เผยที่ประชุมคณะผู้บริหารฯ ที่มี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธาน ได้รับรายงานความคืบหน้าจากสำนักการจราจรและขนส่งถึงการเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมรณรงค์ Bangkok Car Free Day 2015 ในวันที่ 20 ก.ย.58 ระหว่างเวลา 08.00-20.00 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เขตพระนคร เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้รูปแบบการเดินทางอื่นๆ นอกจากรถยนต์ส่วนบุคคล เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการขนส่งอย่างยั่งยืนและช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ลดภาวะโลกร้อนมลภาวะทางอากาศและเสียง อีกทั้งระดมความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคประชาชน เพื่อหาข้อสรุป แนวทาง และข้อเสนอแนะการเดินทางที่ยั่งยืนของ กทม.

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว ผู้ว่าฯ กทม.จะร่วมกับภาคีเครือข่ายกว่า 70 ภาคีเครือข่าย เปิดงานจากนั้นนำปั่นจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ระยะทาง 8 กิโลเมตร และปั่นกลับมาที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อเปิดกิจกรรม "เปิดเกาะปั่น วันปลอดรถ" ระหว่างเวลา 08.00-20.00 น. อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ต ณ เวทีหลัก ในส่วนของเวทีกิจกรรมขนาดเล็กจะมีการแสดงดนตรีสบายๆ พร้อมร่วมเล่นเกมเสริมสาระ ลุ้นของที่ระลึก กิจกรรมถ่ายภาพ "แชะแล้วโพสต์" กด Like แฟนเพจ Bangkok Car Free ลุ้นรับของรางวัล และบูธของหน่วยงานภาคีเครือข่ายมากมาย เช่น ร้านอาหารหลากหลาย ของดีเขตพระนคร แรลลี่ประวัติศาสตร์กรุงรัตนโกสินทร์ มีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมแล้วกว่า 2,000 คน การแสดงผลงานศิลปะ Street Art จากนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร และเพาะช่าง สำนักการแพทย์และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครจัดทีมแพทย์ให้บริการตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีให้กับพี่น้องประชาชน บริการแจกต้นไม้ฟรี จากสำนักสิ่งแวดล้อม บริการฝึกอาชีพฟรี จากสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร บริการรถรางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ฟรี พร้อมทั้งมีบริการให้ยืมจักรยานเพื่อปั่นในกิจกรรม จำนวน 300 คัน ด้วย

รองโฆษก กทม. คาดว่า จะมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทาง www.carfreeday2015.com แล้วกว่า 20,000 คน ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะเริ่มปั่นจักรยานจาก 27 จุดทั่ว กทม.และปริมณฑล มุ่งหน้ามณฑลพิธีท้องสนามหลวงเพื่อมาร่วมกิจกรรมรณรงค์ Bangkok Car Free Day 2015


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ