(เพิ่มเติม) น้ำท่วมพัทยากลับสู่ภาวะปกติแล้ว-เปิดใช้มอเตอร์เวย์ตามปกติ เร่งระบายน้ำขัง

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 2015 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ระบุถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เมืองพัทยาว่า ขณะนี้สถานการณ์ส่วนใหญ่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากฝนตกหนักกว่า 6 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ และน้ำได้ระบายลงสู่ทะเลไปเกือบทั้งหมดแล้ว โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการประกาศให้เมืองพัทยาเป็นเขตภัยพิบัติ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้เจ้าของพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

"เมื่อคืนถือว่าฝนตกเยอะมาก 127.2 มม. ทำให้น้ำท่วมขังเกือบทั้งพื้นที่ แต่พอ 4 ทุ่มฝนก็หยุด ซึ่งได้เร่งการระบายน้ำ โดยในส่วนมอเตอร์เวย์ หลัง 4 ทุ่มก็เปิดถนน ส่วนในเมืองเร่งระบายน้ำบนถนนเกือบหมดทุกพื้นที่" เจ้าหน้าที่ ปภ.ชลบุรี ระบุ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักของอิทธิพลพายุหว่ามก๋อ ทำให้มีพื้นที่ประสบสถานการณ์อุทกภัย 5 จังหวัด 8 อำเภอ 14 ตำบล ได้แก่ ตาก จันทบุรี สุรินทร์ ศรีสะเกษ และชลบุรี ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว มีเพียงจังหวัดชลบุรีที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ และอยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ร่วมกับหน่วยทหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังพร้อมวัสดุอุปกรณ์และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยออกปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 17-18 กันยายน 2558 หลายพื้นที่ยังมีฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุหว่ามก๋อ ขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศแจ้งเตือนภัย พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนัก จึงได้สั่งกำชับให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยเร่งปฏิบัติการแก้ไขปัญหา โดยจัดเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยปฏิบัติการเผชิญเหตุ ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการเดินทางและขนย้ายสิ่งของไปยังพื้นที่ปลอดภัย รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นผิวการจราจร

ส่วนจังหวัดที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายให้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ตลอดจนประสานซ่อมแซมสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ