นายกฯ สั่งทุกหน่วยระดมกำลังช่วยกู้เมืองพัทยาจากน้ำท่วมขังและน้ำทะเลหนุน

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 2015 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายพื้นที่ได้รับอิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังจากพายุดีเปรสชั่น "หว่ามก๋อ" ทำให้เกิดสภาวะฝนตกหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชลบุรีที่มีฝนหนักต่อเนื่องตลอดช่วงบ่าย ประกอบกับเป็นช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุน ทำให้พื้นที่บริเวณพัทยามีน้ำท่วมขังสูง การจราจรติดขัดทั่วทั้งเมือง รวมถึงถนนเส้นมอเตอร์เวย์ 7 พัทยา กม.ที่ 98, 103, 116 มีระดับน้ำสูงรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นอกจากนี้ยังมีเรือถูกคลื่นซัดจมลงบางส่วน
"ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมทางหลวง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัคร และหน่วยทหารจาก มทบ. 14 ได้ระดมกำลังลงพื้นที่เข้าไปแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนแล้ว" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับกำชับให้ทุกภาคส่วนดำเนินการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ เร่งระบายน้ำ เคลื่อนย้ายรถยนต์ที่จอดเสียออกจากพื้นผิวการจราจร ขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นให้พ้นจากระดับน้ำ ตลอดจนสนับสนุนการเดินทางให้กับประชาชนด้วยรถยนต์ทหาร พร้อมขอให้ประชาชนในทุกจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันภัยร่วมกับส่วนราชการด้วยอีกทางหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ