กองปราบฯ คาดสรุปสำนวนคดีโอนหุ้น"ชูวงษ์"ได้ต้นต.ค.นี้-พบรอยปริศนาที่คอ

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 2015 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยภายหลังการประชุมชุดสืบสวนสรุปสำนวนคดีการโอนหุ้นกว่า 300 ล้านบาทของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยระบุว่า ขณะนี้ตำรวจสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 50 ปาก และเตรียมเรียกพยานและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการโอนหุ้นมาให้ปากคำอีกหลายปาก และอยู่ระหว่างรอเอกสารเกี่ยวกับหุ้นจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) บางส่วน แต่ยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม โดยตำรวจจะเร่งสรุปสำนวนคดีการโอนหุ้นภายในต้นเดือน ต.ค.นี้

ในส่วนของคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ยอมรับว่า จากรูปภาพศพในรถวันที่เกิดเหตุ พบร่องรอยปริศนาบนคอซ้ายของศพนายชูวงษ์จริง แต่ตำรวจยังไม่ฟันธงว่าเป็นรอยช้ำ หรือเป็นเพียงเงาจากการถ่ายภาพ เพราะตำรวจมีภาพดังกล่าวเพียงภาพเดียว ขณะที่ศพของนายชูวงษ์ก็ถูกฌาปนกิจไปแล้ว และจากผลแพทย์นิติเวชที่ตำรวจได้รับก็ไม่มีรอยดังกล่าวระบุไว้ ดังนั้นตำรวจต้องรอสำนวนชันสูตรอย่างละเอียดจากนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะมีภาพถ่ายศพหน้าตรง ซ้าย และขวาอย่างชัดเจน และให้แพทย์วิเคราะห์รอยดังกล่าวอีกครั้ง โดยขณะนี้ได้ทำหนังสือร้องขอไปแล้ว พร้อมยังยืนยันว่าการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ผิดธรรมชาติ

ส่วนกรณีที่กองปราบได้ออกหมายเรียกให้ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ นำรถยนต์คันที่เกิดเหตุมามอบให้ตำรวจตรวจสอบและนำไปจำลองเหตุการณ์การเสียชีวิตของนายชูวงษ์นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับว่าจะมาส่งมอบเมื่อไหร่ แต่เบื้องต้นตำรวจจะตรวจสอบร่องรอยการถูกเฉี่ยวชน แรงตกกระทบ และแรงกระแทกต่างๆ อย่างละเอียด แม้รถจะถูกซ่อมไปแล้วบางส่วน แต่ก็ยังสามารถนำมาวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ได้ถึง 80% และคาดว่าอุปกรณ์ตรวจวัดต่างๆ จะพร้อมจำลองเหตุการณ์ได้ในช่วงปลายเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ