(เพิ่มเติม) ผบ.ตร.ตั้ง"จักรทิพย์"เป็นหน.ชุดสืบสวนคดีระเบิด-ประสานตร.สากลล่าคนร้าย

ข่าวทั่วไป Friday September 18, 2015 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) และ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงในนามศูนย์ติดตามสถานการณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร.เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเราใช้ช่องทางกระทรวงการต่างประเทศ โดยมีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิดกับทางตำรวจสากล ซึ่งความคืบหน้าของการสืบสวนสอบสวนจะเรียนให้ทราบในโอกาสต่อไป

ด้านพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. กล่าวต่อว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อจะนำไปสู่การดำเนินคดี หาตัวผู้กระทำผิดซึ่งอาจจะจำเป็นต้องใช้เวลาในการดำเนินการ เพื่อให้เกิดความรอบคอบในทุกๆด้าน และอยากขอความร่วมมือจากประชาชนหากมีข้อมูลใดที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์ ยังสามารถแจ้งมาทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง หรือสายด่วน 1515 ได้ตลอดเวลา

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. ระบุว่า วันนี้ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร เพื่อเร่งรัดสำนวนการสอบสวนและสืบสวนควบคู่กันไป รวมถึงดูภาพรวมของการทำงานของเจ้าหน้าที่

ส่วนการส่งทีมสืบสวนไปประเทศมาเลเซียนั้นได้กำหนดกรอบมติให้กับชุดที่เดินทางไปแล้ว ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของประเทศไทยยังไม่มีการพูดคุยกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ถูกทางการประเทศมาเลเซียจับกุมได้ แต่กำลังดำเนินการตามขั้นตอนอยู่

รอง ผบ.ตร. ยอมรับว่า สัปดาห์ที่ผ่านมีความมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมชายเสื้อเหลืองและชายเสื้อฟ้าได้ แต่จากนำเสนอข่าวของสื่อที่รวดเร็วเกินไปอาจทำให้ผู้ต้องหาไหวตัวและหลบหนีไปได้ บางครั้งการนำเสนอของสื่อทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ยากขึ้น

ส่วนการออกหมายจับนายอับดุล ตาวาบ ผู้ต้องรายที่ 13 เชื่อว่าจะมีความเชื่อมโยงกันกับผู้ต้องหาที่มีการออกหมายจับไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมในส่วนของการค้ามนุษย์หรือไม่นั้นอยู่ในกรอบของการหารือในครั้งนี้ด้วย

รอง ผบ.ตร. คาดว่า วันนี้เวลาประมาณ 13.00น.เจ้าหน้าที่ทหารจะควบคุมตัวนางปณิฐ์สรา ชาลีรัฐรมย์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวได้ที่หอพักสตรีอู๊ด ย่านดินแดง มาส่งมอบให้ตำรวจนครบาลเพื่อทำการสอบปากคำในฐานะพยาน และหากพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับชายเสื้อฟ้าทางเจ้าหน้าที่จะตั้งข้อหาทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ