โฆษกตร.เผยเตรียมออกภาพสเก็ตชายเสื้อฟ้าโยงระเบิดสาทร,ปล่อยตัว 3 พยานแล้ว

ข่าวทั่วไป Saturday September 19, 2015 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) และ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เตรียมจะเผยแพร่ภาพสเก็ตของชายเสื้อสีฟ้า ที่มีความเชื่อมโยงกับคดีระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร หลังจากได้สอบถามพยาน 3 คนทำให้ได้รับทราบข้อมูลใหม่ว่ามีคนขับรถแท็กซี่อีก 1 คนที่มีส่วนรู้เห็นกับการรับส่งชายเสื้อสีฟ้าดังกล่าวด้วย ขณะเดียวกันได้ปล่อยตัวพยานทั้ง 3 คนแล้วหลังจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าไม่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด
"คนที่ไปรับส่งชายเสื้อสีฟ้า เขามีข้อมูลว่าไปรับส่งที่ไหน แต่ยังขอปิดไว้ก่อน ขออีกระยะอาจจะมีภาพสเก็ตเพิ่ม เป็นภาพสเก็ตของชายเสื้อฟ้า ที่จะนำออกมาแจ้งให้ทราบ เพราะเสื้อสีฟ้าเราไม่เห็นหน้า น่าจะมีภาพสเก็ตที่มีภาพชัดขึ้น...เรามีข้อมูลที่ซักถามจากพยาน 3 คนนั้นพอสมควร เมื่อวานก็มาปิดประเด็นที่สงสัย ต้องถามตอบต่อหน้าก็จบ เมื่อคืนก็ส่งถึงบ้านเรียบร้อย ปลอดภัยหมดแล้ว ถ้าพบว่าเขามีส่วนร่วมในการทำผิดก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวออกหมายจับตาม แต่เท่าที่ดูตอนแรกยังไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องที่เขาไปร่วมในกระบวนการหรือร่วมกระทำผิด"พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

ด้านพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ว่าได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อวางกรอบแนวทางให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และได้ชะลอการเดินทางไปมาเลเซียของเจ้าหน้าที่ โดยจะสอบถามไปยังทางการมาเลเซียถึงการควบคุมผู้ต้องหา 3 คนก่อนหน้านี้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทรหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะส่งตำรวจไปประสานข้อมูลที่มาเลเซียต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ