ผบ.ตร.เผยยังไร้การยืนยันรายงานมาเลย์จับชายเสื้อเหลืองมือบึ้มราชประสงค์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 22, 2015 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีรายงานว่าประเทศมาเลเซียสามารถจับกุมชายเสื้อเหลือง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีวางระเบิดแยกราชประสงค์ว่า ล่าสุดยังไม่ได้รับการประสานงานเรื่องดังกล่าวจึงทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ารายงานข่าวดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ และขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดอะไรได้มาก เพราะต้องรอความชัดเจนจากประเทศมาเลเซียอีกครั้งก่อน

ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ยังไม่มีการส่งคณะเจ้าหน้าที่ไปประสานงานกับทางมาเลเซียแต่อย่างใด แต่หากรายงานดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ไทยก็จะประสานไปยังประเทศมาเลเซียตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีในประเทศไทยอย่างแน่นอน

ผบ.ตร. ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอยู่ตลอดเวลา และหวังว่ารายงานข่าวดังกล่าวจะเป็นสัญญาณที่ดีในการจับกุมชายเสื้อเหลืองมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้

ส่วนกรณีคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) มีมติเห็นชอบในการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) จากเดิม พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี มาเป็น พล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร รองผู้บัญชาการ สตม. ขยับขึ้นมานั่งแทนนั้น เนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมักเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับสินบนจากขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานดังกล่าว และหวังว่าผู้บัญชาการคนใหม่จะสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและเคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ในหน่วยงานดังกล่าว

ขณะที่การตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่มีความผิด ฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญานั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบของสำนักงานจเรตำรวจ ซึ่งมีกำหนดเสนอผลการตรวจสอบในวันที่ 23 ก.ย. แต่หากยังไม่มีความชัดเจนก็สามารถขยายเวลาเพิ่มเติมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ