ปลัดกทม.คนใหม่มอบนโยบาย ย้ำทุกเขตให้บริการ-แก้ปัญหาความเดือดร้อนของปชช.

ข่าวทั่วไป Thursday October 8, 2015 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร มอบนโยบายให้แก่ผู้อำนวยการเขตและผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต 50 สำนักงานเขต พร้อมทั้งยืนยันจะร่วมสนับสนุนการทำงานเพื่อพัฒนากรุงเทพมหานคร ให้บริการประชาชน และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การทำงานของตนเองนั้นมุ่งเน้นที่จะนำนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร และภารกิจตามนโยบายของรัฐบาลมาปฏิบัติให้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งขอให้ทุกคนร่วมมือกัน อีกทั้งทำงานร่วมกับสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบไปด้วย นักวิชาการ นักบริหาร นักกฎหมายและนักตรวจสอบ ขอให้เขตทำงานด้วยความรอบคอบทั้งที่เกี่ยวข้องกับการเงินการคลัง และการจัดซื้อจัดจ้าง เนื่องจากปัจจุบันมีกฎหมายใหม่ที่ใช้ในการปฏิบัติงานและตรวจสอบเป็นจำนวนมาก ในส่วนของงานประจำของสำนักงานเขต สิ่งใดที่ทำได้เมื่อพูดคุยกันแล้วให้ปฏิบัติงานได้ทันที

ทั้งนี้ สิ่งที่ตั้งใจจะดำเนินการให้เร็วที่สุด คือ การบริหารงานบุคคล เนื่องจากปัจจุบันมีตำแหน่งว่างในระดับผู้อำนวยการต้น หัวหน้าฝ่าย และหัวหน้ากลุ่มงาน ประมาณ 400 ตำแหน่ง ซึ่งจะเร่งให้มีการเปิดรับสมัครและแต่งตั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมกันนี้ได้กำชับให้สำนักงานเขตดูแลผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการให้บริการประชาชน และ การบริหารการเงินการคลัง ซึ่งด้านการให้บริการประชาชนนั้น อย่าคิดว่าอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตหรือไม่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครนั้น ทุกอย่างก็จะถูกมองว่าเป็นหน้าที่ของกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขต ขอให้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน แม้จะถูกกล่าวโจมตีหรือติเตียนก็ขอให้ทำหน้าที่ดูแลประชาชนด้วยความตั้งใจต่อไป ส่วนการบริหารการเงินการคลัง ขอให้ดำเนินการจัดเก็บภาษีให้ครบถ้วนเพื่อนำเข้ามาพัฒนากรุงเทพมหานครและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน ตลอดจนบริหารการใช้จ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามข้อบัญญัติของกรุงเทพมหานครและดำเนินการให้เป็นไปสำเร็จตามแผนงานโดยเร็ว

นอกจากนี้ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวถึงการจัดการน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยว่า เมื่อพ้นฤดูฝนจะเป็นช่วงเวลาของการขุดลอกคูคลอง ซึ่งปีที่ผ่านมาดำเนินการตามแผนด้วยดี ทั้งนี้ขอให้ทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมต่อไป ซึ่งในคลองบางสายจะมีปัญหาผักตบชวาอย่างต่อเนื่องแม้จะมีการจัดเก็บเป็นประจำ ส่วนการแก้ไขปัญหาภัยแล้งนั้นจะต้องมีการหารือเพื่อเตรียมการรับมือและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ