ผู้ว่าฯกทม.พอใจแก้น้ำท่วมขังลาดพร้าวได้ไว ยังเฝ้าระวังฝนตกหนักตลอดสัปดาห์

ข่าวทั่วไป Monday October 12, 2015 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังจุดอ่อนน้ำท่วมบริเวณถนนลาดพร้าว ตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 100-116 หลังจากที่มีฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา

ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อคืนนี้มีฝนตกทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร เฉพาะในพื้นที่เขตลาดพร้าวปริมาณฝนเฉลี่ย 70 มม./ชั่วโมง ส่งผลให้บริเวณซอยลาดพร้าว 100-116 ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำมีน้ำท่วมขังรอระบายบนผิวการจราจรสูงประมาณ 20 ซม. สำนักการระบายน้ำได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมเครื่องปั่นไฟเพิ่มเติมบริเวณซอยลาดพร้าว 100 เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่คลองเจ้าคุณสิงห์ที่ได้พร่องน้ำเตรียมรับสถานการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว ทั้งนี้ภายหลังจากที่ฝนตกหนักระดับน้ำในคลองได้เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 80 ซม. เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำบนผิวจราจรลงสู่คลองเจ้าคุณสิงห์ต่อไปยังคลองลาดพร้าว เพื่อลงสู่คลองแสนแสบและผันลงอุโมงค์พระรามเก้าต่อไป

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า พอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และคลี่คลายสถานการณ์ได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมง จนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งในบ่ายวันนี้สำนักการระบายน้ำจะนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งบริเวณคลองเจ้าคุณสิงห์เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำลงคลองและเฝ้าระวังฝนตกหนักตลอดทั้งสัปดาห์ โดยฝนที่ตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่เขตประเวศ 121 มิลลิเมตร เขตราษฎร์บูรณะ 106 มิลลิเมตร มีจุดน้ำท่วมขังรอระบาย 12 จุด เช่น ถนนงามวงศ์วาน ช่วงตลาดอมรพันธุ์ ถนนพลโยธินขาเข้าบริเวณแยกลำลูกกา และถนนสุขุมวิทขาออก ซอยแบริ่ง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม กทม.ยังคงเฝ้าระวังฝนในช่วงบ่ายของวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาและเรดาร์ตรวจสภาพอากาศของกรุงเทพมหานครแจ้งเตือน ซึ่งจะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดเดือนตุลาคม 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ