กทม. ร่วมหารือหน่วยงานเกี่ยวข้องประสานแก้ไขปัญหาช่วงฝนตกและน้ำท่วมขัง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 13, 2015 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมวางแผนบูรณาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วย การเชื่อมโยงการทำงานด้านการระบายน้ำ, การแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด และการแก้ไขปัญหาจุดอ่อนน้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

โดยมีพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม 6 แห่ง ได้แก่ 1.บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต 2.บริเวณอนุสรณ์สถานและแยกลำลูกกา ถนนพหลโยธิน 3.บริเวณอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ(วงเวียนหลักสี่) ถนนพหลโยธิน 4.บริเวณศูนย์ราชการ และบริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ถนนแจ้งวัฒนะ 5.บริเวณตลาดอมรพันธุ์ ถนนงามวงศ์วาน และ 6.บริเวณปากซอยลาซาล และปากซอยแบริ่ง ถนนสุขุมวิท

ปลัด กทม.กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมเพื่อจัดระบบการสื่อสาร การประสานงาน การปฏิบัติการด้านการระบายน้ำทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจุดอ่อนน้ำท่วมซึ่งเกิดปัญหาบ่อยครั้ง เช่น ถนนรามอินทราขาเข้า(บริเวณวงเวียนหลักสี่) และถนนแจ้งวัฒนะขาออก(บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร) มีปัญหาจากท่อระบายน้ำเก่า และมีขนาดเล็ก บางจุดมีลักษณะเป็นคอขวดเนื่องจากมีการวางแนวท่อเหลื่อมกัน อีกทั้งมีการวางแนวท่อสาธารณูปโภคใต้ดินกีดขวางทางน้ำ ซึ่งหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ต่างๆ อาทิ กรมทางหลวง การไฟฟ้านครหลวง บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) รับที่จะไปดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ระบบระบายน้ำดีขึ้น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนฤดูฝนหน้า ส่วนพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าได้ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทยและผู้รับจ้างโครงการทำระบบระบายน้ำชั่วคราว พร้อมทั้งจัดทำระบบระบายน้ำถาวรภายหลังโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จด้วย

สำหรับบริเวณพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมในสถานการณ์เฉพาะหน้านี้ กทม.ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงระบบแจ้งเตือนฝนและน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ


แท็ก น้ำท่วม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ